Mặt biến dạng vì thuốc nhuộm tóc

author 14:07 21/03/2016

(VietQ.vn) - Khuôn mặt của Chemese Armstrong ở Texas (Mỹ) bị biến dạng chỉ sau 2 ngày khi sử dụng thuốc nhuộm tóc chiết xuất từ cây henna.

Có những thứ tưởng chừng như rất lành tính nhưng lại có thể hủy hoại sức khỏe của bạn. Trường hợp của Chemese Armstrong (35 tuổi) sống tại Bang Texas (Mỹ) là một minh chứng. Trước khi đến tiệm làm tóc để chấm chân tóc bạc cô đã nói rõ mình bị dị ứng với một số thành phần trong thuốc nhuộm như Paraphenylenediamine (hay PPD). 

Sau đó, cô đã được bác sĩ da liễu khuyên dùng thuốc nhuộm chiết xuất từ cây henna, loại cây có nguồn gốc thực vật, không chứa hóa chất gây hại và vô cùng lành tính. Nhưng thật không may mặt cô đã biến dạng sau khi sử dụng thuốc nhuộm này. 

Khuôn mặt Chemese Arstrong biến dạng dần khi sử dụng thuốc nhuộm hennaKhuôn mặt Chemese Arstrong biến dạng dần khi sử dụng thuốc nhuộm henna

Trong thuốc nhuộm chiết xuất từ cây henna mà Chemese Astrong đã sử dụng gây biến dạng khuôn mặt cô phát hiện vẫn có chứa chất PPD chức không hẳn là 100% được triết xuất từ tự nhiên, không chất kích thích như quảng cáo. Chemese đã được chuyển ngay đến viện trong tình trạng da dầu xuất hiện cảm giác ngứa ‘điên cuồng’, cảm giác như đầu bốc hỏa và toàn bộ khuôn mặt xưng vù, nghiêm trọng hơn mắt cô bị xưng lên không thể nhìn được nữa.  

Chemse chia sẻ :“Đây thực sự là những ngày khủng khiếp đối với tôi. Tôi đã nghĩ thuốc nhuộm từ lá cây henna  là sản phẩm lành tính, không chứa chất độc gây dị ứng nhưng sự thật thì không phải vậy.”

Chemese không gặp phản ứng ngay tức, 30 phút đầu tiên khi nhuộm cô không hề có phản ứng gì xảy ra. Mãi cho đến khi thuốc nhuộm được bôi lên toàn bộ vùng đầu, và cô bắt đầu nhận thấy rõ hơn các triệu chứng sau khi gội sạch đầu.

Trên Instagram, Chemese nói rằng : “ Như một cơn ác mộng, tôi cảm thấy đau đớn, da đầu tôi ngứa và cảm giác như có con gì đó đang bò bò, cắn trên đầu và khủng khiếp hơn nữa khi tôi không còn nhận ra mình trong gương. Cô đã thực sự hoảng hốt khi mắt cô đóng chặt, cô đã nghĩ mình không thể nhìn được nữa. Hiện tại cô sống một mình nên cuộc sống của cô vô cùng khó khăn, nhiều lúc cô phải lấy tay kéo 2 mí mắt xưng mọng ra để nhìn xung quanh". 

Nhưng cũng may mắn rằng, sau 1 giờ điều trị trong phòng cấp cứu Chemse đã cảm thấy dễ chịu hơn và mắt cô có thể mở lại. Phản ứng dị ứng này khiến cô phải nghỉ hơn 1 tuần làm việc và cô luôn trong trạng thái mệt mỏi, tuyệt vọng. 

So sánh khuôn mặt Chemese Armstrong trước và sau khi nhuộm tóc So sánh khuôn mặt Chemese Armstrong trước và sau khi nhuộm tóc 

" Khuôn mặt cô đã dần hồi phục nhưng những đốm đen quanh mắt vẫn còn, nhiều phần da trên mặt bị bong tróc và da đầu cô vẫn tiếp tục khô và ngứa. Cô cảm thấy rất hạnh phúc vì có hàng ngàn người theo dõi và động viên nhưng những điều trên đã gây ra một cứ sốc tinh thần lớn với cô. Hiện tại cô đang cố gắng làm việc và sẽ sớm lấy lại phong độ vốn có của mình." Chemese Arstrong chia sẻ. 

Minh Thảo


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang