Thuốc nhuộm tóc: Thận trọng hàng giá rẻ!

author 07:10 31/10/2013

(VietQ.vn) - Nhuộm tóc là nhu cầu làm đẹp của rất nhiều người, đặc biệt là với phụ nữ. Nhưng với giá chỉ vài chục nghìn đồng, liệu các sản phẩm nhuộm tóc hiện nay trên thị trường có thực sự an toàn cho người sử dụng?

Người tiêu dùng nên thận trọng với những loại thuốc nhuộm không rõ nguồn gốc

Thích loại nào cũng có

Có lẽ tại Hà Nội, “thủ phủ” của thuốc nhuộm tóc được nhiều người biết đến nhất đó là phố Hàng Bạc, chợ Đồng Xuận … bởi khi đến đây, người tiêu dùng thực sự sẽ cảm thấy “hoa mắt” và choáng ngợp với muôn vàn loại thuốc nhuộm với đủ các màu xanh đỏ tím vàng, đủ các hãng sản phẩm từ nổi tiếng cho đến bình dân, không nhãn mác.

Trong vai một người đi tìm mua sản phẩm thuốc nhuộm tóc trên phố Hàng Bạc, PV Chất lượng Việt Nam thật sự “bất ngờ” bởi cách đón tiếp cũng như giới thiệu của các chủ cửa hàng.

Một chủ của hàng tên Hùng chào khách: “Em là sinh viên hay đã đi làm rồi, để anh tư vấn cho loại phù hợp nhất. Cửa hàng của bọn anh có đủ các thể loại từ 20k (20 ngàn đồng) đến hơn 1T (1 triệu đồng) em muốn lấy trong khung giá nào anh sẽ tư vấn cho”.

Khi chủ cửa hàng biết “con mồi” của mình chỉ là sinh viên “đua đòi” mua loại hàng trong khoảng 50.000 đồng, đến 100.000 đồng, lúc đó người chủ cửa hàng tên Hùng, lấy ra hàng loạt các sản phẩm, nhưng điều đặc biệt là không hề có nhãn mác, hoặc chỉ ghi tiếng “Tàu”, tiếng Thái, không hướng dẫn sử dụng…

Khi thắc mắc về vẫn đề này thì nhận được câu trả lời rất thẳng thừng: “Với giá tiền đó, chỉ có hàng này thôi”. Khi hỏi về loại sản phẩm có giá chỉ 20.000 đồng thì người chủ của hàng cũng không ngần ngại giới thiệu: “đó là hàng nhà anh tự pha chế, của nhà làm ra nên mới có giá đó”.

Chia tay “thiên đường” thuốc nhuộm tóc trên phố Hàng Bạc, phóng viên có mặt tại chợ Đồng Xuân, đến khu vực bán mỹ phẩm hỏi mua thuốc nhuộm tóc, thì được các chủ cửa hàng lôi kéo và quảng cáo hết lời: “Em mua dùng hay mua biếu ai, chị chuyên bán đồ biếu “xịn” đấy. Còn nếu em dùng thì chị tư vấn màu luôn cho. Về giá cả đảm bảo không có chỗ nào Hà Nội rẻ hơn”.

Không chỉ có Hàng Bạc, Chợ Đồng Xuân, tại Hà Nội còn rất nhiều các “tụ điểm” khác bán mặt hàng này với đủ thể loại nhất là các chợ đêm sinh viên. 

Một loại thuốc nhuộm tóc mới bị cơ quan chức năng bắt giữ vì không rõ nguồn gốc

Màu càng “dị” càng nổi bật

Nếu như những người đã đứng tuổi hay máu xấu tóc bạc sớm họ chỉ dùng một loại duy nhất đó là thuốc nhuộm tóc màu đen, nhằm níu kéo tuổi thanh xuân trở lại. Nhưng điều trái ngược hoàn toàn ở giới trẻ hiện nay đó là luôn muốn chuyển màu đen thành những “ngọn lửa” xanh, đỏ, tím, vàng …trên đầu.

Có mặt tại cổng trường Đại học Giao thông Vận tải, PV đã bắt chuyện được với một sinh viên có tên Đức Huy (sinh viên Khoa C.T), điều ấn tượng đầu tiên khi gặp Huy là mái tóc “bảy sắc cầu vồng”. Huy cho biết: “Mình nhuộm đủ các màu rồi, nên giờ thử làm kiểu tổng hợp xem sao. Nếu nói về nhuộm tóc thì phải làm nhuộm càng “dị” càng nổi bật trước đám đông”.

Huy cũng chia sẻ thêm: “Nếu bình thường nhuộm những kiểu đơn giản thì mua về soi gương hoặc nhờ bạn bè nhuộm hộ, nhưng muốn độc – lạ thì phải ra hiệu để họ thiết kế thì mới lên màu được”.

Đó cũng là xu thế chung của các thanh niên là nam giới muốn chơi “ngông”. Còn đối với các bạn gái, nhuộm tóc không phải là xấu, đó là một cách để làm đẹp mình, tuy nhiên không nên quá lạm dụng là làm thoái quá.

Hồng Gấm (sinh viên Khoa QHCC & QC, trường HVBC) chia sẻ: “trước kia mọi người cứ nghĩ, nhuộm tóc là ăn chơi, đua đòi, nhưng điều đó là hoàn toàn sai lầm. Mình thấy nhiều bạn để tóc tự nhiên rất xấu, nhưng khi nhuộm tóc trông lại rất hấp dẫn. Cái quan trọng là phải chọn màu phù hợp với kiểu tóc, khuôn mặt. Tất nhiên là không phải nhuộm một cách thoái quá để thể hiện mình là dân sành điệu”.

Khi hỏi về việc có biết tác hại khi nhuộm tóc đối với cơ thể nhất là vùng da đầu, vùng cổ… thì đại đa số đều chung câu trả lời là có. Nhưng họ lại có cách lý giải riêng.

“Mình vài tháng, có khi cả năm mới nhuộm một lần nên chắc cũng không vấn đề gì. Còn về độ an toàn của thuốc nhuộm, thì nên chọn những salon tóc tin tưởng, nếu cận thận hơn thì có thể tự mua thuốc nhuộm và chỉ thuê họ nhuộm thôi. Như vậy, sẽ không lo hàng giả”, Hồng Gấm chia sẻ.

Hiện chưa có con số thống kê về những vụ dị ứng hay tác hại của việc sử dụng các loại thuốc nhuộm tóc giá rẻ. Tuy nhiên, điều rất dễ nhận thấy là đối với những ai sử dụng loại thuốc nhuộm rẻ tiền và không rõ nguồn gốc đều có những mái tóc xơ khô và rất khó phục hồi bởi sự tác động của hóa chất.

H. Thanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang