Thuốc nở ngực giúp ‘biến chanh thành bưởi’: Chị em hãy thôi ảo tưởng!

authorUyên Chi 11:54 21/04/2016

(VietQ.vn) - Cam kết "biến chanh thành bưởi" trong vòng 1 tháng, thuốc nở ngực Thái Lan khiến cho không ít chị em bỏ tiền mua... quả đắng.

Thuốc nở ngực Thái Lan: Chị em hãy thôi ảo tưởng!Thuốc nở ngực Thái Lan được quảng cáo nâng cấp vòng một " từ chanh thành bưởi" trong vòng 1 tháng

Thuốc nở ngực "5 in 1"

Trên mạng xã hội, diễn đàn mua bán online sản phẩm thuốc nở ngực có xuất xứ Thái Lan được rao bán rầm rộ. Theo người bán, sản phẩm này là thuốc uống nở ngực Pueraria độc quyền bệnh viện Yanhee (Thái Lan) không chỉ có công dụng nở ngực mà còn ngăn vết tàn nhang trên khuôn mặt khi tới tuổi lão hóa, làm đẹp da, giảm nguy cơ ung thư vú, giúp điều hòa kinh nguyệt.

Theo người bán, với công dụng "5 in 1", thuốc nở ngực Thái Lan sẽ giúp chị em "biến chanh thành bưởi" chỉ trong vòng 1 tháng. Giá mỗi hộp thuốc từ 450.000 - 600.000 đồng/ hộp/ 60 viên, tùy nơi bán.

Liên hệ tới một địa chỉ được quảng cáo là phân phối độc quyền sản phẩm này, PV được người bán thuốc nâng ngực quảng cáo sản phẩm này được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên từ mầm của hạt đậu nành và nhiều loại thảo dược cộng thêm collagen nên rất tốt sức khỏe và sắc đẹp của chị em. 

Tuy nhiên trước thông tin phản hồi của khách hàng là sử dụng đến 2 hộp mà vẫn không có kết quả tiến triển, chủ shop này cho biết, tùy theo cơ địa của mỗi người hấp thụ thuốc khác nhau. "Ngày uống 2 viên trước khi đi ngủ. Các nội tiết tố và sự hấp thụ thuốc của mỗi người khác nhau nên thời hạn có kết quả cũng khác nhau nhưng trung bình sẽ thấy thay đổi trong 10 - 20 ngày sau khi sử dụng", chị này nói.

Chia sẻ trên nhóm Tâm sự Eva, nhiều chị em vạch trần công dụng sản phẩm không được như quảng cáo. Chưa hết, không ít thành viên còn cho biết trên thị trường hiện nay, sản phẩm nở ngực Thái Lan còn được cho là có hàng giả.

"Chưa biết công dụng nở ngực thế nào nhưng trên thị trường đang có rất nhiều hàng giả. Thuốc giả được đóng hộp y  như thật, người mua rất khó có thể phân biệt", thành viên tên Yến chia sẻ.

Cũng theo chị Yến, nhìn vào các thành phần chỉ bao gồm tinh chất đậu nành, thảo dược và tỉ lệ collagen rất nhỏ thì liệu có khả năng giúp nở ngực thật khó có thể tin được. 

"Nếu sản phẩm là an toàn thì sao phải chống chỉ định cho những người bị bệnh tim, tiểu đường và các bệnh nhân mắc bệnh về tử cung và buồng trứng? Chỉ sợ các sản phẩm này chứa hoạt chất gì đó ảnh hưởng đến sức khỏe nếu uống lâu dài", chị Yến cho biết.

Thuốc nở ngực Thái Lan: Chị em hãy thôi ảo tưởng!

Thuốc nở ngực Thái Lan: Chị em hãy thôi ảo tưởng!

Người tiêu dùng nên thận trọng với hàng giả và những quảng cáo quá lố về thuốc nở ngực Thái Lan

Thận trọng kẻo thêm bệnh

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, GS-BS Trần Thiết Sơn - chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu Việt Nam cho biết, cơ chế tác động đến ngực của những loại thuốc này hiện không được biết một cách rõ ràng. Thông thường những loại thuốc này bổ sung nội tiết tố (estrogen) để kích thích tuyến vú phát triển. Tuy nhiên, nội tiết bổ sung không làm thay đổi được kích thước của “vòng số một” vì ở người ngực nhỏ, những thụ thể tiếp nhận nội tiết tố vốn không phát triển. Mặt khác, tuyến vú là mô mỡ; với những người ốm, suy sinh dưỡng thì ngực không thể phát triển ngay cả khi cơ thể đầy đủ nội tiết tố.

Việc sử dụng thuốc bổ sung nội tiết tố, đặc biệt là sử dụng lâu dài, cần có chỉ định riêng cho từng người, từng lứa tuổi. Hiện nay ngành y tế cho phép sử dụng nội tiết tố thay thế cho phụ nữ mãn kinh chứ không có chỉ định dùng thuốc để làm nở ngực, 

Do đó, chị em có nhu cầu làm đẹp nên cẩn trọng với các sản phẩm được quảng cáo, rao bán trên mạng. Với những sản phẩm không rõ xuất xứ, nhãn mác, lập lờ về thành phần và công dụng, nếu người dùng nhẹ dạ rất dễ rước bệnh vào người...

"Các sản phẩm nở ngực được bán tràn lan dưới danh nghĩa xách tay hay độc quyền đều không rõ gốc tích, công dụng của sản phẩm. Các sản phẩm này chưa được cấp phép lưu hành của Bộ Y tế, do đó các chị em hãy thôi ảo tưởng về "sức mạnh" giúp nảy nở vòng một bằng những sản phẩm này", BS Sơn khuyến cáo.

Theo kết quả thống kê ở những phụ nữ sử dụng thuốc, sản phẩm nở ngực thì có sự gia tăng tỉ lệ gây tắc tĩnh mạch huyết khối và bệnh mạch vành sau một năm sử dụng, đột quỵ sau ba năm sử dụng, bệnh lý túi mật và ung thư vú sau năm năm sử dụng và khoảng 50% đi kèm chứng loãng xương.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, những người được chẩn đoán có khối u ở vú, ung thư cổ tử cung, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư ruột kết không nên sử dụng loại sản phẩm giúp tăng kích thước vòng một. Phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai tuyệt đối cấm dùng. Phụ nữ đang sử dụng thuốc tránh thai cũng không được dùng. Người nhạy cảm với estradiol cũng có thể bị đau đầu khi dùng những loại thuốc này.

Vì vậy, việc sử dụng thuốc bổ sung nội tiết tố, đặc biệt là sử dụng lâu dài, cần có chỉ định riêng cho từng người, từng lứa tuổi. Hiện nay ngành y tế cho phép sử dụng nội tiết tố thay thế cho phụ nữ mãn kinh chứ không có chỉ định dùng thuốc để làm nở ngực.

Do đó, chị em có nhu cầu làm đẹp nên cẩn trọng với các sản phẩm được quảng cáo, rao bán trên mạng. Với những sản phẩm không rõ xuất xứ, nhãn mác, lập lờ về thành phần và công dụng, nếu người dùng nhẹ dạ rất dễ rước bệnh vào người...

>> Ma trận sản phẩm “nở ngực” giá bèo


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang