Thuộc phân khúc hạng sang nhưng ô tô Audi Q3 2020 vẫn bị 'chê tơi tả'

author 17:54 20/05/2020

(VietQ.vn) - Xe ô tô Audi Q3 nằm ở phân khúc xe SUV hạng sang 5 chỗ cỡ nhỏ được bán ở tầm giá 2 tỷ đồng tại Việt Nam. Bên cạnh thiết kế mạnh mẽ, trang bị hiện đại thì dòng xe này vẫn lộ rõ vài nhược điểm.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Audi Q3 2020 là mẫu Q nhỏ nhất của Audi tại thị trường Mỹ. Tại Việt Nam Audi Q3 2020 mới được Audi Việt Nam phân phối chính hãng Audi Q3 35 TFSI 2020 cùng các tuỳ chọn gói trang bị Q3 Base - Q3 Advanced và Audi Q3 S line. Nó được xếp vào hạng SUV sang cỡ nhỏ cạnh tranh với các đối thủ BMW X1, X2, Cadillac XT4, Jaguar E-Pace, Lexus UX, Mercedes-Benz GLB, và Volvo XC40.

Audi Q3 thế hệ thứ 2 được thiết kế mới toàn diện, trông xe lớn hơn cả trong và ngoài, thêm nhiều tính năng công nghệ, phù hợp cho di chuyển trong phố. Trang bị ngoại thất tiêu chuẩn có đèn pha LED với pha tự động, gương chiếu hậu sưởi và chỉnh điện, cốp điện.

Đặc biệt với khoang lái Audi Q3 2020 được thiết kế sáng sủa, có đường nét, góc cạnh và được trau chuốt tỉ mỉ, tương phản với nội thất thanh lịch của Mercedes-Benz GLB.

Các tính năng tiêu chuẩn gồm kiểm soát khí hậu 3 vùng độc lập, ghế trước chỉnh điện, cửa sổ trời toàn cảnh. Bản Premium Plus có gương chiếu hậu chống chói. Cách thức điều khiển trực quan, dễ thao tác, nút điều khiển thiết kế đẹp so với Audi Q5.

 Xe ô tô Audi Q3 2020 sở hữu nhiều ưu điểm nhưng cũng không ít nhược điểm cần khắc phục. Ảnh: Zing News

Động cơ tăng áp 2.0L 4 xi-lanh của Audi Q3 2020 có nguồn gốc từ VW, được sử dụng cho Golf GTI và nhiều mẫu xe VW Group khác. Động cơ cho công suất 228 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Nhờ đó mà sức mạnh được truyền tới tất cả các bánh qua hộp số tự động 8 cấp Tiptronic và hệ dẫn động Quattro được làm mới của Audi.

Đánh giá dòng xe này, Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) chấm điểm rất cao thuộc một trong những mẫu xe an toàn nhất phân khúc nhờ trang bị tiêu chuẩn và công nghệ an toàn chủ động dành cho người lái gồm hệ thống 8 túi khí cơ bản (có thể tăng lên 10 túi khí nếu khách hàng chọn thêm), đèn pha LED với trợ giúp pha tự động, camera sau, cảnh báo va chạm trước.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì Audi Q3 vẫn khiến khách hàng chưa hài lòng bởi chất lượng nội thất có vẻ không đồng đều. Nếu ghế và bảng điều khiển cho cảm giác sang trọng thì ốp cửa và cần số lại dùng chất liệu kém sang.

Xe còn có cảm giác động cơ không được mạnh. Do khối lượng khô của Audi Q3 2020 khá lớn nên động cơ 2.0L không mạnh mẽ như khi được trang bị trên xe cỡ nhỏ hơn.

Hệ thống lái bị rơ nguy hiểm tính mạng nếu tài xế mắc sai lầm(VietQ.vn) - Trong khi lái xe hiện tượng vô lăng bị rơ không phải là hiếm gặp. Nếu một khi hiện tượng này xảy ra tài xế không nhanh xử lý rất dễ rơi vào nguy hiểm.

Nói chung, khả năng lái của Audi Q3 2020 tạm ổn, nhưng nếu nói vượt trội thì chưa. Theo một số khách hàng thì ở bản Q3 tiêu chuẩn có ghế ngồi khá chán. 

Mặc dù xe Audi có khoảng để chân của ghế trước là 101 cm, ghế sau là 91 cm. Ghế sau có thể trượt về trước hoặc sau, và có thể ngả ra sau. Tuy nhiên, ngay cả ở điểm xa nhất, khoảng không để chân vẫn khá chật hẹp, đặc biệt khi ngồi 3 người lớn.

Q3 vẫn sử dụng chìa khoá khởi động xe, không chỉ cho cảm giác kém sang trọng mà còn khá bất tiện khi sử dụng. Phần thiêt kế cần số chưa đẹp mắt, chưa có tính năng sạc không dây. 

Phanh tay điện tử chưa có chức năng giữ phanh tự động Auto Hold. Thiếu nhiều công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại như: Cảnh báo điểm mù, cảnh báo giữ làn đường...

Thức tế, so với dòng xe cùng phân khúc thì xe Audi Q3 2020 cũng có những nhược điểm ở các yếu tố về trang bị còn thấp và cấu hình động cợ - hệ truyền động cơ bản nhưng giá bán xe cao.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang