Thuốc tẩy giun Fugacar giả tái xuất tại TP. Hồ Chí Minh

author 11:29 24/08/2017

(VietQ.vn) - Thông tin từ Cục quản lý Dược - Bộ Y tế, thuốc tẩy giun Fugacar giả mạo đã được phát hiện ở quận Tân Phú TP HCM.

Trước tình trạng hàng loạt thuốc tẩy giun Fugacar giả mạo được bày bán công khai tại địa bàn TP. Hồ Chí Minh, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Công văn 12099/QLD-TTra của Cục quản lý Dược cũng thông báo đến các cơ sở kinh doanh không được buôn bán sản phẩm có số lô như trên đồng thời đưa ra so sánh cụ thể để khách hàng dễ phân biệt thật - giả, tránh tiền mất tật mang.

Thuốc tẩy giun Fugacar đang bị làm giả trên thị trường

Qua xác minh, mẫu thuốc Fugacar số lô 514015 và 1614007 trên nhãn hộp ghi mạo danh cơ sở nhượng quyền sản xuất là công ty Janssen Pharmaceutica N.V., Beerse, Bỉ có nhiều đặc điểm khác với mẫu thuốc thật. Cả hai mẫu thuốc trên đều được cơ quan chức năng thu hồi sau khi tiến xác minh.

Theo quy định, những sản phẩm thuốc giả không đảm bảo chất lượng sẽ được thu hồi và xử lí để tránh ảnh hưởng sức khỏe mọi người.

Fugacar là sản phẩm thuốc tẩy giun quen thuộc được tin dùng nhiều năm qua, nên giờ đây khách hàng cần tỉnh táo hơn trong việc chọn lựa sản phẩm.

Riêng Sở Y Tế TP HCM cũng sẽ phối hợp cùng cơ quan chức năng để tiến hành kiểm tra nhà thuốc Tân Phú 2, đường Tân Quý, quận Tân Phú để truy tìm nguồn gốc lô hàng Fugacar giả mạo, các cơ sở có liên quan để tiến hành thu hồi và xử lí theo quy định của pháp luật.

 

Với sản phẩm Fugacar giả (số lô 1614007), đặc điểm nhận dạng như sau:
- Vỏ hộp:
Fugacar thật: Mã số bao bì hộp thuốc thật là 991013240. Số lô sản xuất, ngày sản xuất, hạn dùng được in nổi, khi sờ có thể cảm nhận được.
Fugacar giả: Mã số bao bì hộp thuốc giả là 991013187. Số lô sản xuất, ngày sản xuất, hạn dùng in thường, khi sờ không cảm nhận được.
- Tờ hướng dẫn sử dụng:
Fugacar thật: Kích thước to: 21*29,8cm. Logo Janssen được đặt ở góc phải, bên dưới tờ hướng dẫn sử dụng. Mã số tờ hướng dẫn sử dụng là 991013241.
Fugacar giả: Kích thước nhỏ: 14,7*20,8cm. Không có logo Janssen được đặt ở góc phải, bên dưới tờ hướng dẫn sử dụng, Mã số tờ hướng dẫn sử dụng là 991-012-628.
- Vỉ thuốc:
Fugacar thật: Cách viết hạn sử dụng là ngày.tháng.năm, cách nhau bởi dấu chẩm (.).
Fugacar giả: Cách viết hạn sử dụng là ngày/tháng/năm, cách nhau bởi dấu gạch chéo (/).
- Viên thuốc:
Fugacar thật: Chữ trên viên thuốc thật có đường nét sắc sảo.
Fugacar giả: Chữ trên viên thuốc giả có nét to và thô.

Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang