Thuốc tiểu đường tiềm ẩn mối nguy hại cho cơ thể

author 15:08 13/07/2014

(VietQ.vn) - Tác dụng phụ của thuốc tiểu đường cùng với việc thường xuyên phải sử dụng chúng để ổn định lượng đường trong máu đồng nghĩa với việc thuốc có thể gây phản tác dụng với cơ thể người bệnh, đặc biệt là người cao tuổi.

Bệnh tiểu đường loại 2 thường được phát hiện ở người trung tuổi, phổ biến ở những người thừa cân khi cơ thể họ ngừng phản ứng với insulin. Loại hormone này kiểm soát lượng đường trong máu bởi vậy việc cơ thể ngừng phản ứng với insulin có thể khiến lượng đường trong máu tăng vọt. Người mắc bệnh tiểu đương có nguy cơ cao mắc các bệnh khác như nhồi máu cơ tim hay mù lòa…

Người mắc tiểu đường thường xuyên phải dùng thuốc

Người mắc tiểu đường thường xuyên phải dùng thuốc, tăng nguy cơ gặp phải nhiều mối nguy hại từ thuốc chữa tiểu đường. Ảnh minh họa

Các nhà khoa học của Đại học Michigan cùng với Bệnh viện Cựu chiến binh Ann Arbor làm nghiên cứu trên các loại thuốc chữa bệnh tiểu đường phổ biến như Metformin, insulin và incretins… Họ cho biết tác dụng phụ của Metformin có xu hướng nhẹ và trong thời gian ngắn trong khi đó insulin và incretins lại gây ra tác dụng phụ kéo dài trong thời gian lâu hơn, gây ra chứng thừa cân và buồn nôn.

Nguy hiểm hơn, thuốc chữa tiểu đường còn có khả năng gây ra bệnh hạ đường huyết khi lượng đường trong máu giảm xuống thấp, gây ra tình trạng mất phương hướng và hôn mê.

Thuốc tiểu đường mang lại những nguy hại

Thuốc tiểu đường tiềm ẩn nhiều mối nguy hại nghiêm trọng như chứng hạ đường huyết

Kết luận được đưa ra rằng bác sĩ nên ngừng việc khuyến khích sử dụng thuốc cho hơn 2 phần 3 số bệnh nhân tiểu đường có lượng đường trong máu chỉ tăng nhẹ. Thay vào đó, bênh nhân nên tự quyết định việc dùng thuốc dựa trên những đánh giá của bản thân về ảnh hưởng của căn bệnh tới cơ thể.

Yến Thanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang