Dược phẩm Ba Đình và Công ty Dongkuk giả mạo thuốc tránh thai NewChoice

author 05:49 31/07/2018

(VietQ.vn) - Thuốc tránh thai Welchoice hiện được nhiều chị em tin dùng. Tuy nhiên, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội mới đây đã phát hiện hàng loạt cửa hàng bán thuốc tránh thai này "nhái" khiến người dùng hoang mang.

Thuốc tránh thai Welchoice "nhái" NewChoice

Theo Đội Quản lý thị trường số 6- Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội, đơn vị này đã tiến hành ra quân kiểm tra, giám sát hàng loạt các cửa hàng kinh doanh thuốc trên địa bàn Hà Nội vào đầu tháng 7/2018 và đã phát hiện rất nhiều thuốc tránh thai Welchoice nhái nhãn hiệu NewChoice. 

Cụ thể, các sản phẩm mang nhãn hiệu thuốc tránh thai NewChoice – một nhãn hiệu thuộc sở hữu của tổ chức TDK DKT International, Inc - Mỹ đang được phân phối chính thức tại Việt Nam bởi Công ty TNHH Sự Lựa chọn Vàng đã bị Công ty Cổ phần sinh học Dược phẩm Ba Đình và Công ty TNHH Thiết bị và Vật tư y tế Dongkuk giả mạo nhãn hiệu.

Sau khi kiểm tra tại Công ty TNHH Thiết bị và Vật tư y tế Dongkuk, Đội Quản lý thị trường số 6 đã thu giữ 236 thùng carton (loại 36 hộp x 25 vỉ/hộp x 28 viên/vỉ) thuốc mang nhãn hiệu Welchoice.

Sau khi phát hiện một số cửa hàng thuốc trên, Đội Quản lý thị trường số 6 tiếp tục kiểm tra đột xuất một số quầy thuốc tại chợ thuốc Hapulico và đã phát hiện, thu giữ hàng chục thùng thuốc tránh thai mang nhãn hiệu Welchoice tại các cửa hàng dược phẩm Hồng Phúc, Phương Trinh, Biển Hoa.

Lượng lớn thuốc tránh thai  WELCHOICE nhái thương hiệu NewChoice.

Lượng lớn thuốc tránh thai Welchoice nhái thương hiệu NewChoice. 

Theo đó, tổng số thùng thuốc tránh thai "nhái" thương hiệu  NewChoice lên tới 350 thùng với tổng số 12.600 hộp thuốc vi phạm luật Sở hữu trí tuệ. Tổng số tiền phạt lên đến 18 triệu đồng, đồng thời yêu cầu các đơn vị phải tiêu hủy số thuốc vi phạm này.

Nói tới sự vi phạm trên, Viện Khoa học sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cũng khẳng định: Dấu hiệu Welchoice bị coi là tương tự với nhãn hiệu NewChoice, có thành phần chính trùng với thành phần chính của nhãn hiệu NewChoice. Căn cứ trên các điều kiện và đánh giá cho thấy, dấu hiệu Welchoice gắn trên sản phẩm thuốc uống tránh thai là yếu tố xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu NewChoice đã được bảo hộ theo GCNĐKNH số 95325 của DKT International, Inc.

Sử dụng thuốc tránh thai lâu dài có thể ảnh hưởng tới tâm thần

Liên quan tới thuốc tránh trai, đài ABC đưa tin, nhóm nghiên cứu Đại học Copenhagen (Đan Mạch) tiến hành phân tích số liệu bệnh án khắp Đan Mạch và phát hiện khoảng 1 triệu phụ nữ sử dụng thường xuyên thuốc tránh thai có sử dụng thuốc chống trầm cảm.

Theo đó, nhóm chuyên gia Đại học Stockholm tiến hành thử nghiệm với 340 phụ nữ độ tuổi 18-35 trong vòng 3 tháng. Họ được cung cấp thuốc ngừa thai thật và thuốc trấn an (vô hại, không có tác dụng tránh thai). Không ai biết rõ mình dùng thuốc thật hay giả.

Sau khi tiến hành thử nghiệm, các chuyên gia Thụy Điển kết luận, nhóm phụ nữ dùng thuốc ngừa thai thật có chất lượng cuộc sống, khả năng tự kiểm soát hành vi và tâm trạng thấp hơn so với nhóm dùng thuốc trấn an.

Tương tự, trước đó, website về sức khỏe phụ nữ The Debrief (Anh) từng tiến hành cuộc khảo sát với 1.000 phụ nữ. Theo đó, 45% phụ nữ dùng thuốc ngừa thai thừa nhận thường dễ cáu gắt, giận dữ, 45% bị trầm cảm và 20% thường cảm thấy hoảng sợ. Đáng chú ý là 43% người tham gia khảo sát của The Debrief cho hay khi họ trình bày những triệu chứng bất thường về sức khỏe tâm thần thì bác sĩ không mấy quan tâm, cho rằng chỉ là ảnh hưởng nhỏ.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang