Thuốc trị nấm âm đạo có thể gây tử vong

author 06:28 12/06/2014

(VietQ.vn) - Các nhà sản xuất thuốc trị nấm âm đạo Terazol cho biết, trong một số trường hợp hiếm gặp kem trị nấm có nguy cơ gây dị ứng nghiêm trọng ở một số phụ nữ, thậm chí có thể tử vong.

Các nhà sản xuất thuốc Terazol có tác dụng điều trị nấm vùng âm đạo cho biết, sản phẩm có thể gây ra các nguy hại nghiêm trọng, thậm chí là đe dọa tính mạng của một số phụ nữ  do hiện tượng dị ứng gây ra.

Thuốc trị nấm âm đạo Terazol 7 Vaginal Cream có thể gây tử vong

Thuốc trị nấm Terazol 7 Vaginal Cream có thể gây dị ứng dẫn đến tử vong

Công ty Janssen đã đưa ra lệnh cảnh báo lần thứ hai thông qua lời khuyến cáo của Bộ Y Tế Canada về  sản phẩm thuốc bôi âm đạo Terazol 7 Vaginal Cream và Terazol 3 Dual-Pak Vaginal Cream/Vaginal Ovules, được sử dụng để điều trị bệnh nhiễm trùng do vi sinh vật Candida albicans gây ra.

Công ty này còn cho hay, thực tế đã có "trường hợp cực hiếm" bị sốc phản vệ nghiêm trọng hoặc có nguy cơ gây tử vong và hoại tử biểu bì độc hại, theo thông tin phản hồi từ một số bệnh nhân sử dụng thuốc trị nấm Terazol.

 

 

Các triệu chứng của hiện tượng sốc phản vệ bao gồm sưng mặt, môi, miệng, lưỡi hoặc họng và gây khó nuốt hoặc khó thở.

Hoại tử biểu bì độc hại, hay còn gọi là TEN, gây ra các triệu chứng tương tự như cúm, sốt, ngứa da, loét miệng và đau đớn hoặc phồng rộp phát ban xuất hiện trên da gây lây lan khắp cơ thể.

Vì vậy, nếu người tiêu dùng sử dụng thuốc trị nấm âm đạo Terazol gặp bất kỳ triệu chứng nào kể trên thì nên ngừng  dùng thuốc và thông báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ để được điều trị kịp thời.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang