Thu hồi thuốc Eprex điều trị thiếu máu kém chất lượng

author 08:02 31/05/2015

(VietQ.vn) - Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vừa mới ra lệnh thu hồi một lô thuốc điều trị bệnh thiếu máu vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vừa mới ra lệnh thu hồi một lô thuốc điều trị thiếu máu vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng. FDA đã cho thu hồi lô thuốc Eprex 4.000 IU/mL 0,4 số EAS4300 và có hạn sử dụng đến tháng 6/2015. Đây là dung dịch tiêm có chứa Epoetin Alfa - một trong những erythropoietin người tái tổ hợp, chứa 165 acid amin. Erythropoietin là một tác nhân kích thích sự phân bào và là nội tiết tố biệt hóa có tác dụng kích thích sinh hồng cầu.

Eprex được sử dụng để điều trị bệnh thiếu máu suy thận mãn tính, thiếu máu liên quan với nhiễm HIV và bệnh thiếu máu ác tính. Loại thuốc này đang được sản xuất tại Thụy Sĩ và được nhập khẩu bởi công ty dược phẩm Johnson & Johnson Inc và phân phối bởi công ty Zuellig Pharma.

Thuốc điều trị thiếu máu Eprex 4.000 bị thu hồi do kém chất lượng

Thuốc điều trị thiếu máu Eprex 4.000 bị thu hồi do kém chất lượng

FDA cho biết họ đã chỉ đạo các của hàng thuốc không chào bán các sản phẩm liên quan đến lô hàng trên và khuyến cáo nên bỏ các sản phẩm đấy. Bên cạnh đó, họ cũng chỉ đạo các bệnh viện công và tư nhân không phân phối thuốc Eprex nói trên đồng thời phối hợp chặt chẽ với nhà sản xuất về lô hàng bị ảnh hưởng để đưa ra các hành động thiết thực.

Yêu cầu thu hồi được thực hiện ngay sau khi FDA nhận được thông báo cảnh báo nhanh về lỗi chất lượng được đưa ra bởi Agence Nationale de Sécurité du Médicament et des Produits de santé (ANSM) tại Pháp. “Lô hàng nói trên không dáp ứng được những tiêu chuẩn chất lượng cho đến hết hạn sử dụng”, FDA cho biết. Họ cũng đã hướng dẫn người tiêu dùng không nến mua hay sử dụng bất cứ các sản phẩm liên quan đến lô thuốc kém chất lượng này.

Loan Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang