"Thượng đế" lật tẩy chiêu khuyến mại ở các salon nhuộm, ép tóc

author 21:51 03/11/2013

Treo biển giảm giá 30-50% cho dịch vụ ép, uốn, nhuộm tóc, nhiều salon hút được không ít khách hàng, nhưng lại rất khó giữ chân “thượng đế” vì những chiêu làm giá.

Trên các tuyến đường ở Hà Nội, rất nhiều cửa hiệu làm tóc căng biển giảm giá sốc. Với 150.000 - 200.000 đồng, khách hàng đã có thể nhuộm, ép tóc hoặc làm xoăn. Chính mức giá “hời” đó đã “hút” không ít người tò mò, ghé tiệm với mong muốn sở hữu bộ tóc ưng ý, chi phí thấp.

Thu Trang, sinh viên đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội, bước vào một cửa hàng làm tóc nhỏ trên phố Trương Định vì bảng giá hấp dẫn “Ép, nhuộm, xoăn chỉ 150k”. Tuy nhiên, khi ngồi vào ghế, Trang được nhân viên tại đây giới thiệu rất nhiều kiểu tóc hợp thời trang với mức giá thấp nhất 500.000 đồng cho mỗi dịch vụ sử dụng hóa chất. “Họ không hề đả động gì đến mức giá rẻ treo ngoài cửa. Khi hỏi về dịch vụ làm tóc giá 150.000 đồng thì chủ hàng mới miễn cưỡng trả lời, nhưng khuyên em nên chọn dịch vụ giá cao nếu muốn chất lượng tốt”, Trang kể.

Lat tay chieu lam toc khuyen mai

Lật tẩy chiêu dẫn dụ khách của các salon. Ảnh minh họa

Bạn Nguyễn Hằng, đại học Hà Nội cũng gặp tình trạng tương tự. Thậm chí, cô nàng còn bị từ chối phục vụ khi muốn làm xoăn bằng máy (xoăn nóng). Bởi mức giá “đồng giá” 150.000 đồng ngoài biển hiệu chỉ áp dụng cho dịch vụ làm xoăn tay (xoăn nguội) thông thường.

Theo chị Minh Hằng, chủ một salon tóc trên phố Bạch Mai, Hà Nội, mức giá rẻ “bất ngờ” của một số cửa hàng làm tóc hiện nay thường chỉ có thể áp dụng cho những mái tóc mỏng, không quá dài, không cầu kỳ, như phục hồi hay làm bằng các loại máy móc hiện đại. Ngoài ra, hoá chất, thuốc được sử dụng cũng có chất lượng khó đảm bảo, vì “rẻ quá, tiền thuốc chẳng đủ, chưa kể công làm”, chị Hằng nói.

Tại các cửa hàng làm tóc, khách hàng rất khó có thể kiểm soát được chất lượng của các loại hoá chất được bôi lên đầu mình, do phần lớn nhân viên đều “bí mật” pha thuốc ở bên trong, sau khi thành một bát thuốc mới mang ra. Thậm chí, ngay cả khi được chứng kiến tận mắt quá trình này thì cũng ít người có đủ trình độ để nhận biết chất lượng của những loại thuốc làm tóc. Không có bảo hành nên chất lượng dịch vụ tại những salon giá bèo càng khó đảm bảo, và không ít trường hợp đã gặp sự cố, rủi ro, bị hỏng tóc.

Một salon làm tóc trên phố Lương Định Của (Đống Đa, Hà Nội) còn áp dụng chiêu cộng thêm nhiều phụ phí cho một dịch vụ có giá 200.000 đồng, từ gội đầu, sấy tóc đến tạo kiểu. Do đó, mặc dù mức giá đưa ra rất rẻ nhưng cộng công thành phẩm lại gấp đôi, gấp 3. Điều đó khiến khách hàng ngao ngán, bực mình vì cảm thấy bị lừa và phải trả phí không khác gì lúc chưa khuyến mãi. “Đáng lẽ ra những khâu này phải được tính trọn gói hết khi tôi ép tóc, đằng này cứ động đến cái gì là mất tiền cái đấy”, chị Khánh Linh (Kim Liên, Hà Nội) bức xúc cho biết.

Thậm chí, tại một số nơi, khách hàng còn bị “mời chào” làm thêm cả “tá” dịch vụ khác, dẫn đến phát sinh rất nhiều chi phí “khủng” so với giá “bèo” được quảng cáo. Đơn cử như khi làm xoăn công nghệ cao tại một salon tóc trên phố Bà Triệu (Hoàn Kiếm, Hà Nội) có giá 1,5 triệu đồng/lần, sau khi giảm 50% chỉ còn 750.000 đồng, điều đó khiến không ít người thích thú. Song phần lớn mọi người đến đây đều được “mời” phục hồi tóc, cắt tóc trước khi làm và nhuộm luôn tóc tương xứng với kiểu mới. Theo đó, sau khi hoàn chỉnh quá trình làm tóc, nhiều người phải chi đến vài ba triệu, thay vì 750.000 đồng như tính toán ban đầu.

Theo TT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang