"Thương hiệu 141" Công an Hà Nội bị "tố" đánh dân nhập viện

author 16:25 15/03/2013

Trong khi phía CA cho rằng Nghiêm Duy Hoàng không đội MBH, bỏ chạy và tự gây tai nạn thì Hoàng và người dân chứng kiến lại “tố” Cảnh sát 141 CA Hà Nội đã đánh gẫy xương gò má người thanh niên 33 tuổi này vào chiều 14-3.

Báo Người lao động dẫn thông tin, ngày 15-3, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an Hà Nội) - cho biết đã nắm được sự việc trên thông qua báo cáo của Tổ công tác Y5 (141 Hà Nội).

 Trước đó, vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 14-3, tại khu vực ngã tư Minh Khai - Kim Ngưu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã xảy ra vụ  va chạm giữa người vi phạm giao thông (lỗi không đội mũ bảo hiểm - MBH) với tổ cảnh sát 141 của Công an TP Hà Nội đang làm nhiệm vụ tại đây, khiến người vi phạm giao thông bị chấn thương, ngất xỉu phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.
 
Anh Hoàng với nhiều vết thương ở mặt, tay phải vào viện điều trị sau trận đòn
Anh Hoàng với nhiều vết thương ở mặt, tay phải vào viện điều trị
Người vi phạm giao thông là anh Nghiêm Duy Hoàng (33 tuổi, quê ở huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa, hiện đang tạm trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội).
 
Sáng nay (ngày 15-3), tiếp xúc với phóng viên Báo Người Lao động tại bệnh viện, anh Nghiêm Duy Hoàng cho biết, khoảng 15 giờ 30 ngày 14-3, khi đang điều khiển xe máy biển kiểm soát 29H1 - 048.16 lưu thông qua ngã tư Minh Khai - Kim Ngưu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) thì bị một chiến sĩ trong tổ công tác 141 của Công an TP Hà Nội ra dấu hiệu yêu cầu dừng xe. Quá hoảng sợ vì lúc này trên đầu không đội MBH, anh Hoàng đã tăng ga định bỏ chạy.
 
Ngay lập tức có một người mặc thường phục chạy đuổi theo. Phía trước đầu xe máy của anh Hoàng cũng có một cảnh sát mặc sắc phục, trên áo có logo của lực lượng cảnh sát dùng dùi cui lao ra chặn lại.
 
“Lúc đó tôi định quay xe vòng lại để trốn thoát nhưng biết mình bị chặn, trên đường lại quá nhiều xe cộ nên đã dừng xe, giơ hai tay lên đầu. Tuy nhiên một trong hai người đó đã dí dùi cui điện vào mạng sườn, một người khác mặc sắc phục dùng dùi cui vụt vào mặt tôi. Khi tỉnh dậy tôi thấy mình đã nằm trong Bệnh viện Thanh Nhàn với rất nhiều vết thương ở xung quanh cổ, gẫy xương gò má” - anh Hoàng nói.
 
Thời điểm anh Nghiêm Duy Hoàng bị chích dùi cui điện rồi bị vụt dùi cui vào mặt, cổ đã có rất nhiều người dân sinh sống tại đó và đang lưu thông trên đường chứng kiến. Khi một số người lấy điện thoại, iPad ra chụp hình vụ việc thì bị lực lượng chức năng ngăn cản, xua đuổi. Một số người đã rút điện thoại gọi tới đường dây nóng của một số tờ báo để phản ánh. Sau đó đã có một số phóng viên xuống hiện trường chụp ảnh, ghi nhận sự việc.
 
Một số người dân đã cung cấp cho chúng tôi những bức ảnh chụp cảnh chiếc xe máy của anh Nghiêm Duy Hoàng nằm bên cạnh vết máu và sau đó được một CSGT đưa đi khỏi hiện trường. Xung quanh đó có vài CSGT và cảnh sát cơ động.
 
Khi chứng kiến anh Nghiêm Duy Hoàng với rất nhiều vết thương nằm bất động trên đường khoảng 15 phút, rất đông người dân đã xông vào bế anh Hoàng đưa vào Bệnh viện Thanh Nhàn gần đó cấp cứu.
 
Một trong những người đó là bà L. (đang sống tại quận Hoàng Mai) nói sẵn sàng đứng ra làm chứng vụ việc và cho biết khi bà và nhiều người khác lên tiếng phản ứng đã có những lời nói khó nghe của lực lượng thi hành công vụ. “Tôi dám tố cáo việc này là để làm phúc thôi. Họ làm thế là quá đáng quá, người dân rất bức xúc”- bà L. nói và cho biết sẽ có rất nhiều người dân đứng ra làm chứng cho việc này.
 
Một bác sĩ đang điều trị cho anh Nghiêm Duy Hoàng cho biết, ngoài những vết thương bầm tím ở phần cổ và phần lưng, thì chấn thương gẫy xương gò má bên phải là nặng nhất. 
 
Anh Nghiêm Duy Hoàng cho biết sẽ làm đơn tố cáo một số chiến sĩ thuộc lực lượng cảnh sát 141 Hà Nội có hành vi lạm quyền, gây chấn thương nặng cho anh.
 
Trong khi đó, trao đổi với PV, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an TP Hà Nội) - cho biết đã nắm được sự việc thông qua báo cáo của Tổ công tác 141/Y5 (141 Hà Nội). Ngày 15-3, ông đã có văn bản báo cáo Giám đốc Công an TP Hà Nội.
 
Đại tá Thắng cũng cho biết, báo cáo của Tổ 141/Y5 cho biết anh Nghiêm Duy Hoàng vi phạm giao thông với lỗi không đội MBH. Khi bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe thì anh Hoàng đã quay đầu xe bỏ chạy và lao vào dải phân cách dẫn tới chấn thương như vậy.
 
Đại tá Phạm Văn Hưng - Trung đoàn trưởng Trung đoàn cảnh sát cơ động - Công an TP Hà Nội - cho biết sẽ tiến hành xác minh vụ việc.
141 từng bị nhắc nhở chấn chỉnh tư thế tác phong làm việc
 
“Thời gian qua tổ công tác 141 của Công an Hà Nội đã xây dựng được thương hiệu của mình. Thời gian tới các cán bộ được lựa chọn vào tổ công tác đặc biệt này cần phải chấn chỉnh tư thế tác phong làm việc của mình lên mức cao hơn nữa để giữ gìn được hình ảnh đẹp trong mắt người dân” - Đại tá Nguyễn Đức Chung, Giám đốc CATP Hà Nội nêu rõ tại Hội nghị sơ kết 3 tháng triển khai 15 tổ công tác thực hiện kế hoạch 141. 
 
Lần đầu tiên "thương hiệu 141" bị "tố" đánh dân đưa thông tin lên báo chí
 
Theo thông tin PV Chất lượng Việt Nam có được, Tổ công tác Y5 do Trung tá Hà Văn Tuân, Đội phó Đội Tuần tra dẫn đoàn làm tổ trưởng.  
 
Đây cũng là lần đầu tiên 1 vụ việc người dân tố cáo các tổ công tác 141 của Công an Hà Nội đánh người xuất hiện trên các báo kể từ khi tổ công tác đặc nhiệm 141 được thành lập. "Thương hiệu 141" trước đó được gắn với thành công của cựu Giám đốc Công an Hà Nội Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh (hiện đã nghỉ hưu.)
 
Mô hình 141 dưới thời của Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh cũng nhận được hàng loạt bằng khen của các cấp. 
 
Xung quanh vụ việc này, bạn đọc nào có thông tin xin liên hệ qua đường dây nóng: 0904.065.256 để cung cấp. (Phan Mạnh)
 
 
 
 
T.K/nld
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang