Thương hiệu Vàng cho nông dân Việt

author 15:32 24/08/2012

(VietQ.vn) - Thành lập từ năm 2000, bước đầu hoạt động trong lĩnh vực thuốc thú y, sau mở rộng sang sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực thuốc và các chế phẩm xử lý môi trường dùng trong thủy sản, Công ty TNHH Thuốc Thú Y - Thủy Sản Minh Dũng đã khẳng định thương hiệu của mình với các sản phẩm đạt tiêu chuẩn, chất lượng.

Công ty Minh Dũng đang hướng tới giải thưởng chất lượng quốc tế Châu Á Thái Bình Dương lần 2/2012<br>
Công ty Minh Dũng đang hướng tới giải thưởng chất lượng quốc tế Châu Á Thái Bình Dương lần 2/2012

Chỉ sau một năm thành lập, Minh Dũng đã phấn đấu thực hiện và đạt chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 và đạt chứng nhận ISO 14.000: 2004.

Phát triển bền vững

Bà Vũ Thị Ngọc Trinh - Chủ tịch HĐQT công ty Minh Dũng, chia sẻ: Trong giai đoạn này hầu hết mặt hàng thuốc thú y - thủy sản bị thâu tóm và phân phối độc quyền từ các đối tác nước ngoài, các doanh nghiệp Việt Nam luôn bị đánh giá yếu và thiếu. Song song đó, để đầu tư dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP (thực hành sản xuất thuốc tốt) là khá tốn kém.

Mô tả ảnh.
Giải thưởng chất lượng Quốc gia, "đòn bẩy" phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp

Nếu cho rằng trình độ chăn nuôi nước ta còn thấp, thì việc thực hiện chuẩn mực GMP lại rất cần thiết. Bởi, GMP là chuẩn mực thực hành tốt sản xuất thuốc, là thước đo cho chất lượng sản phẩm giúp người chăn nuôi sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả trong phòng và điều trị bệnh, giúp ngành chăn nuôi Việt Nam khống chế dịch bệnh tốt. Việc “GMP hóa” có tầm quan trọng rất lớn, không chỉ đối với người chăn nuôi và ngành chăn nuôi, mà còn là điều tất yếu của các doanh nghiệp thuốc thú y Việt Nam trên con đường đi lên sản xuất hàng hoá lớn.

Với một thương hiệu Việt, công ty hiện đã sản xuất được gần 300 sản phẩm cung ứng cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Thực tế, chi phí cho thuốc thú ý khoảng 5% nhưng quyết định đến 50% thành công của quá trình chăn nuôi.

Tham vọng của Minh Dũng không chỉ chứng minh cho nông dân thấy thuốc thú y - thủy sản MInh Dũng là thương hiệu vàng cho nông dân Việt Nam, mà còn chinh phục các công ty hoạt động trong ngành này làm theo mình trong việc khẳng định thương hiệu Việt, chứ không nhất thiết phải nhập khẩu thuốc từ nước ngoài để hạ giá thành thấp nhất có thể cho nông dân.

Chất lượng quốc tế

Bà Trinh cho biết, việc tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương đã mở đường cho Minh Dũng xuất khẩu rất nhiều sản phẩm ra nước ngoài, nhất là khối Trung Đông. Năm 2011, Minh Dũng đã xuất khẩu vượt doanh số năm 2010 100% và dự định năm 2012 doanh số Minh Dũng xuất khẩu cũng sẽ vượt 2011 như vậy. Khách hàng rất tin tưởng vào Giải thưởng chất lượng quốc gia Việt Nam.

Dây chuyền sản xuất thuốc tiêm của công ty Minh Dũng
Dây chuyền sản xuất thuốc tiêm của Công ty Minh Dũng

Theo bà Trinh, doanh nghiệp muốn phát triển và tồn tại, phải đầu tư hệ thống quản lý chất lượng, nhằm giúp chúng ta nhìn nhận, kiểm soát và cải tiến, từ đó phát triển công ty một cách bền vững. Minh Dũng đã phấn đấu thực hiện và đạt chứng nhận ISO 9001:2008 (Hệ thống quản lý chất lượng), ISO 14001:2004 (hệ thống quản lý và bảo vệ môi trường) và các tiêu chuẩn của quốc tế như GMP (thực hành tốt sản xuất thuốc), GSP (thực hành tốt bảo quản thuốc), GLP (thực hành tốt kiểm nghiệm thuốc).

“Qua tiếp xúc với nhiều bạn hàng nước ngoài, họ chia sẻ các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa hiểu về thương hiệu của chính mình và giá trị của mình hiện nay rất lớn. Sản phẩm của Việt Nam không chỉ rẻ hơn châu Âu mà chất lượng cũng không thua kém, nhưng DN Việt Nam không hiểu. Vì vậy, các DN muốn vươn xa phải quốc tế hóa công ty của mình, tức là phải thực hiện những chuẩn mực quốc tế, chứ đừng nghĩ chỉ cần kinh nghiệm không mà phải bằng hệ thống…”, bà Trinh khẳng định.

Sau 10 năm hoạt động, đến nay thương hiệu Minh Dũng với những sản phẩm thuốc thú y và thủy sản đã nổi tiếng trên thị trường, tạo được niềm tin với khách hàng trong và ngoài nước. Hiện sản phẩm của công ty đã có mặt tại nhiều nước trên thế giới. Điều đặc biệt là thương hiệu được hình thành và trụ vững nhờ chính chất lượng sản phẩm.

H. Thanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang