Kinh nghiệm quý báu giúp thương hiệu Việt 'chắp cánh' tới thị trường Anh

author 09:04 10/09/2016

(VietQ.vn) - Xây dựng hình ảnh một quốc gia uy tín về hàng hóa và dịch vụ lớn mạnh là mục tiêu quan trọng nhằm nâng tầm thương hiệu Việt trong quá trình hội nhập.

Vương quốc Anh hiện là trung tâm tài chính hàng đầu thế giới và là nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới, đứng thứ 2 Châu Âu (sau Đức). Hiện, Anh cũng là một trong những thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong khối EU. 

Với mục đích phổ biến các thông tin liên quan tới Thương hiệu quốc gia đòng thời cung cấp và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xây dựng thương hiệu hàng hóa, sáng 9/9 tại Hà Nội, Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia - Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh tổ chức Hội thảo “Quảng bá thương hiệu Việt Nam sang thị trường Vương quốc Anh”.

Tại đây, ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại nhấn mạnh: "Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế thế giới thì việc xây dựng hình ảnh về Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ đa dạng nhằm nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt trên thị trường trong nước và quốc tế là mục tiêu quan trọng của Nhà nước và doanh nghiệp"

Trồng thanh long trên đất nhiễm phèn làm giàu gấp 7 lần trồng lúa(VietQ.vn) - Trong nông nghiệp đã có nhiều trường hợp nông dân làm giàu thành công từ mô hình cây thanh long thích ứng với đất phèn.

Ông Đỗ Kim Lang cũng thẳng thắn thừa nhận việc Việt Nam vẫn chưa có thương hiệu nào thực sự có tiếng vang trên thị trường quốc tế. Tuy vậy, Ban Thư ký chương trình - Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) luôn hỗ trợ, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nâng cao nhận thức và năng lực trong việc xây dựng quảng bá và bảo vệ thương hiệu sản phẩm.

Ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: Hoàng Linh/VietQ  

Bà Nguyễn Thị Hồng Thủy, Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh chia sẻ kinh nghiệm để đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường vương quốc Anh. Bà cho biết đây là một thị trường quan trọng vì sức mua vô cùng lớn. Ở Anh, chỉ có các thương hiệu Vietnam Airline, Bia Saigon, Buffalo tour là được biết đến rộng rãi trong khi nhiều thương hiệu Việt khác chất lượng rất tốt nhưng do khâu quảng bá quá yếu nên đã bị đánh bật khỏi thị trường này.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thủy, Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh chia sẻ kinh nghiệm để đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường này. Ảnh: Hoàng Linh/VietQ  

Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh cũng chia sẻ doanh nghiệp cần chủ động hơn và xây dựng chiến lược phù hợp với thị trường. Bà Nguyễn Thị Hồng Thủy khẳng định Thương vụ Việt Nam sẽ luôn đi cùng các doanh nghiệp, hỗ trợ tư vấn các doanh nghiệp trong kinh doanh, xây dựng thương hiệu hàng hóa. Việt Nam đã được đánh giá là một trong 18 thị trường trọng điểm của Anh, đây là cơ hội các doanh nghiệp nên bước lên để khẳng định mình, nâng cao vị thế trên trường quốc tế.

Ông Saby Mishra, CEO J.Water Thompson Việt Nam 

Ông Saby Mishra, CEO J.Water Thompson Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm và chi phí khi đưa thương hiệu thâm nhập vào thị trường Vương quốc Anh: Hàng xuất khẩu vào thị trường Anh lại chịu sự kiểm soát khá gắt gao về các tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn thực phẩm... các doanh nghiệp Việt Nam muốn thâm nhập thị trường Anh phải chú trọng đảm bảo ba vấn đề: tiêu chuẩn hóa, sức khỏe và môi trường. Bên cạnh đó phương thức quảng cáo sản phẩm đến với người tiêu dùng cũng là một khâu quan trọng quyết định thành bại của doanh nghiệp.

Được mở rộng cánh cửa tới thị trường "vàng" Vương quốc Anh đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải tự thân hoàn thiện mình, đáp ứng những tiêu chuẩn "Thương hiệu quốc gia" - xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”, thu hút đầu tư nước ngoài, tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn cho đất nước và con người Việt Nam.

Hoàng Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang