Vì sao trang web mua sắm trực tuyến Zalora 'biến mất'?

authorHà Thúy 16:25 15/05/2017

(VietQ.vn) - Người tiêu dùng khi truy cập vào trang web thương mại điện tử Zalora đã được dẫn sang một tên miền hoàn toàn mới. Thương hiệu Zalora đã hoàn toàn biến mất khỏi thị trường mua sắm online.

Những ngày gần đây, người tiêu dùng khi truy cập vào trang mua sắm trực tuyến Zalora đã rất bất ngờ khi được chuyển sang một tên miền mới cùng dòng thông báo: “Chào đón tên mới Robins”

Điều gì đứng sau sự thay đổi này từ trang web thương mại điện tử tiếng tăm tại Việt Nam?

thuong-hieu-zalora-bien-mat-sau-khi-ve-tay-dai-gia-thai-lan

 Zalora được chuyển sang tên miền mới.

 

Theo tìm hiểu của PV, Robins là tên gọi của hãng thời trang thuộc tập đoàn Central Group của Thái Lan, được Central Group xây dựng từ năm 2014. Hiện ở Việt Nam có 2 trung tâm thương mại Robins, với một ở Hà Nội và một ở TP.HCM. Robins chuyên kinh doanh các nhãn hiệu cao cấp, từ thời trang, mỹ phẩm cho đến đồ gia dụng... Các sản phẩm đến từ các thương hiệu nhiều nước trên thế giới, trong đó một số lượng lớn là hàng Thái Lan.

Zalora trước đây thuộc sở hữu của Rocket Internet, một tập đoàn lớn của Đức chuyên xây dựng những công ty khởi nghiệp và thương mại trực tuyến ở các thị trường đang phát triển.

Chiếc xe được Tổng thống Pháp dùng trong lễ nhậm chức có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Trong lễ nhậm chức của mình, tân Tổng thống Pháp đã sử dụng chiếc xe Citroen DS 7 Crossback "độ" lại. Vậy chiếc xe của Tổng thống Pháp có gì đặc biệt?

Cuối năm 2016, Central Group (Thái Lan) mua Zalora Thái Lan và Công ty thương mại Nguyễn Kim mua Zalora Việt Nam. Giá trị thương vụ chuyển nhượng tại Việt Nam không được tiết lộ, trong khi ở Thái Lan là 10 triệu USD.Central Group chiếm 49% cổ phần tại công ty mẹ Nguyễn Kim, vì thế trên thực tế, Zalora Thái Lan hay Việt Nam đều nằm trong tay Central Group. 

Hiện thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam hiện nay có thể kể đến một số tên tuổi nổi bật là Adayroi, Tiki, Lazada, trong đó có Tiki và Adayroi là thương hiệu “made in VietNam”.

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang