Thưởng lớn cho người tiêu dùng "tố" sai phạm

author 08:47 05/02/2013

(VietQ.vn) - Thưởng 20% trên tổng giá trị hàng giả bị bắt có giá trị từ 30 triệu đồng trở lên; thưởng 5 triệu đồng với tổng giá trị hàng giả bị bắt dưới 30 triệu đồng.

Đó là cách mà Công ty CP Kềm Nghĩa đã làm: thưởng cho người tiêu dùng (NTD) khi phát hiện ra hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng với sản phẩm của công ty.  Theo ông Nguyễn Minh Tuấn – Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm Tổng Giám đốc (TGĐ) Công ty CP Kềm Nghĩa, hiện nay tại Việt Nam có hơn 10 nhãn hiệu kềm, trong đó riêng Kềm Nghĩa đang chiếm 80% thị phần. 20% thị phần còn lại chia đều cho các nhãn hiệu khác. Thương hiệu và thị phần lớn cũng đồng nghĩa với việc sản phẩm bị làm giả, làm nhái nhiều.

Mô tả ảnh.

Ông Nguyễn Minh Tuấn - CTHĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Kềm Nghĩa cho biết, trong năm 2011 đã xử lý 4 điểm bán hàng giả tại Hà Nội. Năm 2012, xử lý 1 cơ sở sản xuất hàng giả với quy mô lớn tại TP.HCM. Trong năm 2013, công ty sẽ phối hợp với cơ quan chức năng, NTD xử lý các cơ sở làm giả, làm nhái, sản phẩm của công ty, bảo vệ NTD

Kềm Nghĩa được đánh giá là thương hiệu gắn liền với NTD, thân quen nhưng cũng phải đối mặt với nạn làm giả, làm nhái, làm kém chất lượng, ông chia sẻ gì điều này?

Ngày nay vấn nạn hàng giả, hàng nhái không chỉ ảnh hưởng đến riêng Kềm Nghĩa mà còn ảnh hưởng đến rất nhiều doanh nghiệp khác nữa. Nạn hàng giả, hàng nhái gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín thương hiệu của doanh nghiệp đặc biệt, ảnh hưởng lớn đến lòng tin cũng như sức khoẻ của NTD khi họ phải bỏ ra số tiền tương đối lớn trong khi nhận lại sản phẩm có chất lượng rất thấp.

Để giải quyết được triệt để, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước và đặc biệt là sự phản ứng kịp thời từ phía NTD khi quyền lợi của họ bị xâm phạm.

Trước nạn làm giả, làm nhái, Kềm Nghĩa đã phối hợp với cơ quan chức năng như thế nào để ngăn chặn, bảo vệ lợi ích người sử dụng?

Trong năm vừa qua, Kềm Nghĩa đã triển khai chương trình giải thưởng chống hàng giả để NTD tự tố cáo các địa điểm kinh doanh hàng giả. Thông qua đó, phát hiện thêm nhiều địa điểm bán hàng giả trên cả nước. Kềm Nghĩa cũng đã kết hợp với các cơ quan ban ngành để rà soát các điểm gia công sản xuất hàng giả, từng bước xử lý được tận gốc nơi sản xuất hàng giả.

Cụ thể, trong năm 2011 đã xử lý 4 điểm bán hàng giả tại Hà Nội. Năm 2012, xử lý 1 cơ sở sản xuất hàng giả với quy mô lớn tại TP. HCM.

Để chủ động xử lý hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo vệ NTD, theo ông, doanh nghiệp cần làm gì?

Chúng tôi đã liên tục cải tiến công nghệ để thay đổi những dấu hiệu nhận biết sản phẩm thật giả và thông báo những đặc điểm nhận dạng hàng thật giả đến NTD. Kềm Nghĩa cũng đã lập ra đường dây nóng để tiếp nhận thông tin hàng giả. Sắp tới, Kềm Nghĩa sẽ nghiên cứu và đưa vào sử dụng tem chống hàng giả với công nghệ cao trên mỗi sản phẩm. Tiến tới thông tin rộng rãi đến NTD những đặc điểm để phân biệt hàng thật, hàng giả sản phẩm Kềm Nghĩa.

Còn việc phòng, chống nạn làm giả, làm nhái sản phẩm của công ty ở thị trường nước ngoài thì sao thưa ông?

Kềm Nghĩa đã mở rộng mạng lưới phân phối ra nhiều nước trên thế giới bằng hình thức đại lý hoặc nhà phân phối uỷ quyền và từng bước mở thêm nhiều chi nhánh tại các nước. Sau đó Kềm Nghĩa tiến hành đăng ký nhãn hiệu thương hiệu tại nước sở tại và kết hợp với các ban ngành của nước đó để xử lý.

Đặc biệt, tại một số nước như Mỹ, Nhật, Singapore, Châu Âu ... luật pháp ở đó có khung phạt rất nặng đối với hành vi làm nhái, giả sản phẩm mang thương hiệu khác nên Kềm Nghĩa rất yên tâm.

Trong thời gian tới, Kềm Nghĩa có kế hoạch phát triển như thế nào, tiếp tục khẳng định thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chuyên ngành của mình ở Việt Nam?

Kềm Nghĩa được thành công như ngày hôm nay là nhờ vào chính sách chất lượng đã áp dụng từ trước tới nay. Trong thời gian tới, Kềm Nghĩa sẽ vẫn chú trọng vào chất lượng sản phẩm bằng cách đầu tư thêm máy móc công nghệ hiện đại vào sản xuất, đào tạo nâng cao tay nghề của công nhân để sản phẩm luôn đạt chất lượng cao nhất.

Ngoài ra, Kềm Nghĩa đầu tư mở thêm một Nhà máy sản xuất thứ ba với quy mô lớn để nâng cao năng suất nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của thị trường tránh trường hợp thiếu hàng, không đủ bán.

Xin cảm ơn ông!

Nguyễn Nam (thực hiện)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang