Thương mại điện tử đối mặt với nhiều thách thức do hàng giả

author 11:42 10/12/2018

(VietQ.vn) - Các trang thương mại điện tử đang phải đối mặt với mối đe dọa nghiêm trọng do tình trạng hoạt động kinh doanh gian lận đã cung cấp hàng kém chất lượng khiến số lượng khách hàng giảm mạnh.

Hầu hết người tiêu dùng tại Pakistan đều nói rằng: những thứ họ nhận được đều là hàng giả hoặc chất lượng không đáp ứng các thông tin mà người bán đã liệt kê.

Thương mại điện tử đối mặt với nhiều thách thức do hàng giả. 

Asia Batool, một người mua chia sẻ kinh nghiệm mua hàng online của mình: "Tôi không nhận được bất cứ thứ gì giống như sản phẩm được quảng cáo và người bán chỉ đem lại một sự nghi ngờ". Cô nói rằng, cô đã đặt một chiếc váy của trẻ em nhưng hàng mà cô nhận được không giống như những gì mà người bán đã miêu tả. Chất lượng vải rất tệ và kích cỡ của chiếc váy cũng không chính xác.

Cô cho biết, đa số người bán hàng không có chính sách hoàn trả và bảo hiểm pháp lý dành cho khách hàng trong trường hợp sản phẩm họ nhận được không đạt yêu cầu.

Một người mua sắm khác, Muhammad Abdullah phàn nàn, ông đã đặt một bộ đồ bảo hộ và người bán khẳng định bộ đồ của mình đạt tiêu chuẩn quốc tế nhưng những gì ông nhận được chỉ là một sản phẩm có chất lượng rất kém, thậm chí còn không thể so sánh với một sản phẩm địa phương tương tự. Ông hối hận vì không có chính sách hoàn trả và ông không biết phải khiếu nại về vụ việc này ở đâu.

Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Islamabad, bà Naina Nasira Ali cho biết: Tại Pakistan, mua hàng trên mạng hiện đang gặp nhiều rủi ro. Bà cảnh báo rằng có đến 30% các sản phẩm trên các trạng thương mại điện tử là nhái các thương hiệu nước ngoài trong khi thị trường địa phương còn phức tạp hơn nhiều.

Một số doanh nghiệp địa phương đã làm các sản phẩm giá rẻ nhái theo các thương hiệu lớn cung cấp sản phẩm chất lượng cao với chính sách hoàn trả để nhanh chóng kiếm lời. Hiện các cơ quan chức năng Pakistan đang cố gắng tìm cơ chế đặc biệt để lời khiếu nại của người dân có thể được nhanh chóng xử lý.

Nguyễn Tùng (theo: urdupoint)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang