Thương mại hóa công nghệ cao

author 07:58 29/11/2013

(VietQ.vn) - Ngày 28/11, Hội nghị thường niên Khu công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh lần thứ nhất đã khai mạc với chủ đề “Thúc đẩy thương mại hóa các công nghệ cao có tiềm năng."

Là điểm nhấn trong giai đoạn chiến lược phát triển tăng tốc (2011- 2015) để chuẩn bị bước vào giai đoạn sáng tạo công nghệ mới, Hội nghị nhằm chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, phát triển, giới thiệu các tiến bộ công nghệ mới nhất cũng như đề xuất các sản phẩm công nghệ cao, công nghệ tiềm năng phù hợp với thế mạnh cạnh tranh của Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng trong bốn lĩnh vực công nghệ cao gồm công nghệ vi mạch; công nghệ sinh học; công nghệ y sinh, cơ điện tử, tự động hóa; công nghệ vật liệu mới.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh (bên phải) cùng các đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm công nghệ cao tại hội nghị.

Hội nghị lần này sẽ tạo ra sự kết nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và với các chuyên gia để cùng nhau chia sẻ hợp tác chuyển giao công nghệ, sản xuất, thương mại hóa sản phẩm, cũng như phát triển chuỗi cung ứng nội địa.

Trong hai ngày diễn ra hội nghị, Ban quản lý Khu công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức các chương trình gặp gỡ đối tác; các hội thảo, tọa đàm khoa học về công nghệ cao; triển lãm các sản phẩm công nghệ cao và các sản phẩm hỗ trợ công nghiệp công nghệ cao. 

Khu công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh là một trong ba khu công nghệ cao quốc gia, với diện tích được quy hoạch phát triển 913ha. Đến nay, tổng số vốn đầu tư vào khu công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh là 2,1 tỷ USD, đóng góp cho xuất khẩu sản phẩm ước đạt 2,7 tỷ USD trong năm 2013.

Lịch Sinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang