Thương mại hóa sản phẩm khoa học công nghệ

author 10:55 29/11/2013

(VietQ.vn) - Sáng nay (29/11/2013) Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ đồng chủ trì tổ chức Hội chợ Triển lãm và Hội nghị thương mại hóa sản phẩm khoa học - công nghệ.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện nhân kỷ niệm 20 năm ngày Chính phủ ban hành nghị định về ĐHQGHN (10/12/1993 - 10/12/2013).

Hội chợ Triển lãm và Hội nghị thương mại hóa sản phẩm khoa học - công nghệ được tổ chức với các mục tiêu: Phổ biến, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm khoa học và công nghệ của ĐHQGHN đến các cơ quan quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp và đông đảo công chúng; Tổng kết kinh nghiệm, đề xuất giải pháp chính sách nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và phát triển ở ĐHQGHN và những vấn đề thực tiễn của thị trường công nghệ.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân cùng các đại biểu thăm quan các gian hàng giới thiệu công nghệ tại Hội chợ Triển lãm thương mại hóa sản phẩm khoa học - công nghệ.

Đồng thời hình thành mạng lưới liên kết cung - cầu khoa học, công nghệ giữa ĐHQGHN và các cơ quan quản lý Nhà nước, khu vực sản xuất nhằm xúc tiến chuyển giao công nghệ cũng như các sản phẩm khoa học nói chung được tạo ra trong trường đại học; thúc đẩy, hình thành và phát triển doanh nghiệp khoa học, công nghệ và thúc đẩy sự phát triển thị trường công nghệ; Khuyến khích xã hội hóa hoạt động đầu tư dành cho nghiên cứu và phát triển.

Cũng trong khuôn khổ của chương trình sẽ diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa ĐHQGHN với tỉnh Hà Nam, kí kết hợp đồng phát triển sản phẩm KHCN giữa một số đối tác với các đơn vị của ĐHQGHN.

Dưới đây là một số hình ảnh Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân cùng các đại biểu thăm quan các gian hàng giới thiệu công nghệ tại Hội chợ Triển lãm thương mại hóa sản phẩm khoa học - công nghệ.

Quang Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang