Thượng nghị sỹ Mỹ kể phút nổ súng ngoài Nhà trắng

author 09:23 04/10/2013

(VietQ.vn) - "Chúng tôi nghe thấy các tiếng súng, 3, 4 và 5 tiếng súng", thượng nghị sĩ Sherrod Brown cho hay. Khi xảy ra vụ việc, ông Brown ở bên ngoài tòa nhà và đã được yêu cầu trú ẩn đằng sau một chiếc ô tô.

Cảnh sát đã bắn chết một phụ nữ sau khi truy đuổi người này từ Nhà Trắng đến trước điện Capitol, nơi làm việc của Quốc hội Mỹ ngày 3-10.

AFP dẫn lời cảnh sát cho biết vụ việc xảy ra tại vành đai an ninh bên ngoài Nhà Trắng, khi nghi can lái một chiếc xe hiệu Infiniti màu đen, trên xe có một em bé mới 1 tuổi, đâm vào rào chắn và làm bị thương một nhân viên mật vụ. Các mật vụ lập tức đuổi theo, chiếc xe lao đến gần điện Capitol thì bị cảnh sát bao vây.

Theo các đoạn video được phát trên truyền hình ngay sau vụ việc xảy ra, người phụ nữ đã lập tức cho xe quay đầu bỏ chạy khi cảnh sát bắt đầu nổ súng. Nhưng ngay sau đó lại đâm vào một rào chắn khác và cảnh sát tiếp tục nổ súng.

Các nhân chứng kể họ trông thấy du khách và các nghị sĩ tại tòa nhà Quốc hội tản ra tìm chỗ nấp khi chiếc xe lao về phía điện Capitol. Một chiếc ô tô màu đen mang biển số bang Connecticut lao nhanh về phía đường dẫn tới Nhà Trắng. Sau khi không thể vượt qua hàng rào bảo vệ thứ hai, chiếc ô tô đã quay đầu, hất tung một sĩ quan mật vụ (SS) lên nắp ca-pô và bỏ chạy.

Thông báo trong cuộc họp báo sau đó, Cảnh sát trưởng Washington Cathy Lanier cho biết nghi can đã chết, song không công bố danh tính cũng như giả thuyết về động cơ hành động của người này.

"Nghi phạm đã bị trúng đạn... và được xác nhận đã chết", bà Lanier nói.

Một em bé 1 tuổi đã được tìm thấy trong xe của người phụ nữ khi nó gặp nạn. Em bé được chuyển tới bệnh viện và hiện đang được bảo vệ.

Cảnh sát mô tả đây là vụ việc đơn lẻ và không có dấu hiệu khủng bố, đồng thời cho biết một sĩ quan của lực lượng này đã bị thương nhẹ khi xảy ra vụ va chạm. Tới 2 giờ sáng nay, lệnh phong tỏa an ninh đã được dỡ bỏ.

Một cảnh sát ở điện Capitol và một mật vụ bị thương. Em bé trên xe nghi can chỉ khoảng 1 tuổi và đang được cảnh sát bảo vệ. Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra.

Cảnh sát trưởng Điện Capitol Kim Dine nói ông không nghĩ có động cơ khủng bố trong vụ việc này.

Đây là sự cố an ninh nghiêm trọng thứ hai ngay tại thủ đô Hoa Kỳ trong vòng chưa đến 3 tuần. Trước đó, một kẻ vũ trang đã xả súng tại căn cứ hải quân Mỹ, khiến 12 người chết.

PV (Tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang