Doanh nghiệp bất ngờ chi 190 tỷ đồng thưởng tết 2015

author 10:53 30/12/2014

(VietQ.vn) - Mức thưởng tết 2015 tới hàng trăm tỉ đồng này của công ty Taekwang Vina là ước mơ của hầu hết doanh nghiệp trong bối cảnh tình hình thưởng Tết Dương lịch năm nay không mấy khả quan.

Theo những tin tức mới nhất trên báo chí, Công ty Taekwang Vina (Khu công nghiệp Biên Hòa 2, doanh nghiệp 100% vốn Hàn Quốc) sẽ chi khoảng 190 tỷ đồng để thưởng tết 2015 cho công nhân lao động trong dịp Tết nguyên đán năm nay.

Bình luận về điều nay, ông Đinh Sĩ Phúc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Teakwang Vina, cho biết công ty hiện có trên 26 ngàn lao động, là doanh nghiệp có đông lao động nhất tại khu công nghiệp Biên Hòa 2. Thu nhập trung bình của người lao động năm 2014 đạt 6 triệu đồng/người/tháng.

Teakwang Vina sẽ chi tới 190 tỷ đồng để thưởng Tết 2015

Teakwang Vina sẽ chi tới 190 tỷ đồng để thưởng Tết 2015. Ảnh minh họa

Từ ngày 1/1/2015, Teakwang Vina sẽ áp dựng mức lương tối thiểu mới lên 20% thay vì chỉ 15,1% như Nghị định 103 của Chính phủ về tăng lương tối thiểu vùng với mức thưởng tết nguyên đán 2015 cho mỗi công nhân là 1,5 tháng lương (tương đương 7 triệu đồng). Được biết từ Tết nguyên đán 2014 trở về trước, mỗi năm công ty chỉ thưởng duy nhất 1 tháng lương bản.

Ngoài ra, Công ty Taekwang Vina sẽ hỗ trợ công nhân 50% giá trị vé xe về quê đón tết, không hạn chế số lượng công nhân. Vào ngày 18/1/2015, Công đoàn công ty cũng sẽ tổ chức một chương trình gala ca nhạc để trao quà cho nhân nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Như vậy, với mức thưởng tết âm lên tới 190 tỷ đồng (khoảng 7 triệu đồng/công nhân), Teakwang Vina là một trong những công ty có mức thưởng Tết 2015 cao nhất tính đến thời điểm này. Đặc biệt là đặt trong bối cảnh nhà chức trách cho rằng mức thưởng tết năm nay không cao vì tình hình kinh tế khó khăn.

Teakwang Vina đang là một trong công ty có mức thưởng Tết 2015 cao nhất hiện nay

Teakwang Vina đang là một trong công ty có mức thưởng Tết 2015 cao nhất hiện nay. Ảnh minh họa

Trên thực tế, theo số liệu báo cáo gửi về cơ quan quản lý của các doanh nghiệp, tình hình thưởng Tết Dương lịch không mấy khả quan, trong khi nhiều đơn vị còn chưa xây dựng kế hoạch cho Tết Nguyên đán.

Chia sẻ với báo chí, một nhân viên làm việc cho Doanh nghiệp nước ngoài tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long cho hay, khoản thưởng Tết Dương lịch của anh năm nay giảm một nửa so với năm ngoái, chỉ còn 500.000 đồng. Trong khi đó, với Tết Nguyên đán, lãnh đạo công ty cho biết sẽ thưởng theo năng suất.

Trong khi đó, nhân viên một doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại Đống Đa, Hà Nội cho biết sẽ không có thưởng tết dương lịch năm nay, còn thưởng Tết Âm lịch thì vẫn chưa thấy có thông tin gì. Thậm chí, không ít người lao động ngậm ngùi chia sẻ đã vài năm nay chưa biết đến thưởng là gì.

Thưởng tết 2015 năm nay không mấy khả quan vì kinh tế khó khăn

Thưởng tết 2015 năm nay không mấy khả quan vì kinh tế khó khăn. Ảnh minh họa

Trước đó, bàn về tình hình lương thưởng Tết 2015, Thứ trưởng Phạm Minh Huân đánh giá, năm nay nhìn chung tình hình doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn. Nhiều doanh nghiệp đã có phương án duy trì giữ được mức lương, thưởng như năm ngoái.

Tại Hà Nội, đại diện Sở LĐTB&XH cho biết, cuối tháng 12/2014, Sở mới có báo cáo về tình hình lương, thưởng tết cho NLĐ từ các quận, huyện. Tuy nhiên, theo dự đoán, mức thưởng Tết năm nay khó cao hơn năm trước.

Minh Thùy

 (tổng hợp từ Lao Động, Vnexpress, Đời Sống Pháp Luật)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang