TP.Hồ Chí Minh: Thưởng tết Nguyên đán kỷ lục gần nửa tỷ đồng

author 16:34 08/01/2015

(VietQ.vn) – Một doanh nghiệp thuộc khối tư nhân nằm trong các khu chế xuất – khu công nghiệp ở TP.HCM thưởng tết Nguyên Đán năm nay cao nhất cho người lao động là 457 triệu đồng.

Sở Lao động Thương binh vã Xã hội TP.HCM vừa có báo cáo nhanh về tình hình lương năm 2014, mức thưởng tết Nguyên Đán 2015 của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Theo báo cáo này, qua tiến hành khảo sát của khoảng 900 đơn vị, đóng trên địa bàn, mức thưởng tết Ất Mùi 2015 cao nhất là 457 triệu đồng/người, thuộc về một doanh nghiệp tư nhân đóng trên địa bàn các khu chế xuất – khu công nghiệp của TP.HCM.

Mức thưởng tết thấp nhất cũng được ghi nhận là tại loại hình doanh nghiệp này, với 2,86 triệu đồng/người. Tính bình quân, người lao động đang làm việc trong loại hình doanh nghiệp này sẽ được thưởng khoảng 4,7 triệu đồng/người.

Trong khu vực doanh nghiệp của Nhà nước, mức thưởng tết cao nhất là 303,5 triệu đồng/người, tăng khoảng hơn 3 triệu đồng/người so với mùa tết năm ngoái. Còn đối với mức thưởng tết tại Công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu, mức thưởng tết cao nhất được ghi nhận là 70 triệu đồng/người.

TP.HCM ghi nhận thưởng tết Nguyên Đán kỷ lục gần nửa tỷ đồng. Ảnh minh họa

Đối với báo cáo tiền lương, mức tiền lương cao nhất là 735 triệu đồng/người/tháng thuộc về doanh nghiệp có vốn đầu tư của nước ngoài, còn trong khu chế xuất – khu công nghiệp thì mức lương cao nhất chỉ là 546 triệu đồng/người/tháng của một doanh nghiệp tư nhân.

Doanh nghiệp Nhà nước có mức lương cao nhất chỉ khoảng 127 triệu đồng/người/tháng.

Tổng hợp chung của Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM cho thấy, mức thưởng tết cao nhất thường rơi vào nhóm các ngành hàng: bán lẻ, sản xuất bao bì, hàng điện tử. Còn các doanh nghiệp có quy mô sản xuất nhỏ, sử dụng lao động đơn giản thường có mức thưởng tết rất thấp.

Dù mức thưởng tết cao nhất là gần nửa tỷ đồng, nhưng đây chưa phải là mức thưởng tết cao kỷ lục trong vài mùa tết Nguyên Đán gần đây. Vào tết năm ngoái, mức thưởng tết cao nhất là 710 triệu đồng, thuộc về một giám đốc của doanh nghiệp có vốn đầu tư của nước ngoài, còn mức thưởng này của năm kia là 680 triệu đồng/người.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang