Thưởng thức bún riêu cua ốc chay ngon

author 07:04 20/08/2014

(VietQ.vn) – Ăn chay từ lâu đã không còn xa lạ trong các bữa cơm của người Việt với những món ăn đơn giản, lạ miệng mà bún riêu cua chay là một món ăn được ưu ái.

Bún riêu vốn dĩ quen thuộc với thực khách bởi những sợi bún trơn nhẹ, dễ ăn. Bún riêu cua ốc chay cũng như vậy, nước dùng ngọt ngào, màu sắc độc đáo của bát bún luôn tạo ấn tượng đặc biệt không chỉ đối với những nhân vật chay trường mà còn với cả những người tìm đến món chay để “đối gió” cho thực đơn hàng ngày.

Bún riêu cua ốc chay lạ miệng đối với thực khách

Bún riêu cua ốc chay lạ miệng đối với thực khách

Ở địa chỉ 108D8 Đặng Văn Ngữ, quán cơm chay chú Thắng được biết đến là quán chay sang trọng, lịch sự, đảm bảo vệ sinh với những món chay đa dạng được chế biến bởi bàn tay khéo léo củ ngưởi đầu bếp chính là cô Ngọc – giảng viên Đại học Kiến Trúc, Hà Nội.

Bún riêu cua ốc ở đây ngon trước hết phải kể đến thứ nước dùng thơm ngon, hấp dẫn. Nước dùng được nấu sôi từ nước rau củ quả cùng với đậu phụ giã nát phi hành thơm và cà chua xào kèm theo các loại gia vị… Cũng bởi vậy mà nước dùng lúc nào cũng sóng sánh và tỏa khói nghi ngút khi đặt trên bếp vặn lửa nhỏ.

Nồi nước lèo hấp dẫn nghi ngút khói

Nồi nước lèo hấp dẫn nghi ngút khói

Nguyên liệu để làm bún riêu cua ốc không thể thiếu đó là ốc chay được chế biến từ tinh bột khoai sọ nhưng dai và dẻo hơn, khi xào chín lên cũng có hình dạnh xoắn như con ốc. gạch cua được làm từ óc đậu phụ, phi hành cùng gia vị và cho óc đậu phụ vào đảo đều sẽ thấy màu vàng cam đặc trưng của gạch cua.

Khi ăn, các nguyên liệu sẽ được bỏ ra một bát tô, rắc thêm chút hành tươi thái nhỏ, rồi rưới nước dùng vào thưởng thức. Người thích ăn cay có thể cho thêm sa tế để cảm nhận đủ độ bát bún riêu cua ốc đúng điệu.

Bỏ sẵn nguyên liệu ra bát tô khi ăn thì rưới nước lèo vào cho nóng hổi

Bỏ sẵn nguyên liệu ra bát tô khi ăn thì rưới nước lèo vào cho nóng hổi

Những sợi bún mềm mại, nước lèo ngọt lịm, có cảm giác béo ngậy, lại phảng phất hương vị biển của cua, ốc, vị giòn của ốc chay cùng vị thơm của gạch cua tan dần trong miệng tạo cảm giác thú vị cho thực khách.

Cao Huyền


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang