Thưởng thức bún thang đúng kiểu Hà Nội

author 15:09 01/07/2014

(VietQ.vn) - Thưởng thức hương vị bún thang thơm lừng nghi ngút khói vào mỗi sáng đầu hè là lựa chọn của nhiều người khi tìm đến phố cổ Hà Nội.

Bún thang là một trong những món ăn đặc biệt ở Hà thành, nếu xét về độ nổi tiếng thì có lẽ chỉ đứng sau phở. Chính vì vậy, đây cũng là một món ăn khá cầu kì, chứa đựng nhiều nét tinh túy của ẩm thực Việt.

Nhắc đến bún thang 33 Hàng Hòm nhiều người sẽ khá ấn tượng với một quán ăn nằm trong ngõ sâu, cách biệt hẳn với những sôi động, nhộn nhịp của thành phố. Quán không chỉ có bún thang mà thực đơn còn có nhiều món khác như xôi pate, phở gà, miến gà, tuy nhiên bún thang vẫn là lựa chọn của đa số khách hàng bởi cách chế biến đặc biệt của nó.

Cửa hàng bún thang 33 Hàng Hòm

Cửa hàng bún thang 33 Hàng Hòm

Được chế biến từ gần 20 nguyên liệu khác nhau để làm nên sự đa dạng trong hương vị và màu sắc, bún thang đòi hỏi người chế biến phải cẩn thận, tỉ mỉ, người ăn phải biết cách để thưởng thức cho ngon và đúng vị.

Nguyên liệu chính để làm bún thang là trứng tráng mỏng, thịt gà xé nhỏ, giò lụa thái sợi, cùng với rau răm, nấm hương và củ cải ngâm, được rải đều trên nền bún trắng mềm và mịn. Bát bún thang hấp dẫn bởi màu vàng của trứng, màu hồng phớt của giò lụa và màu vàng của da gà.

Nước dùng bún là loại nước ngọt ninh từ xương, nóng vừa đủ, kèm thêm các loại gia vị như ớt, tỏi, giấm, hạt tiêu, tạo nên vị chua ngọt riêng của nước dùng. Ngoài ra, với những dân sành ăn, mắm tôm còn được xem là nét duyên ngầm của món ăn này, thiếu mắm tôm là thiếu đi một phần tinh túy của bún thang.

Bún thang - tinh túy ẩm thực Việt

Bún thang - tinh túy ẩm thực Việt

Cô chủ quán cho biết: “quán mở cửa được hơn 20 năm rồi, đa số khách đến đây đều hài lòng vì cách chế biến đảm bảo vệ sinh và chỗ ngồi thoải mái. Quán đông khách nhất vào lúc sáng sớm và lúc chiều tối và chủ yếu là các bạn trẻ”.

Mở cửa liên tục từ 6 giờ sáng đến 12 giờ đêm, không gian khá rộng rãi, thoáng mát, giá cả lại hợp lý chỉ 25000 đồng/ bát nên bún thang Hàng Hòm nhanh chóng trở thành địa điểm lý tưởng cho các bạn trẻ ưa thích sự lãng mạn, yên tĩnh.

Cao Huyền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang