Bộ trưởng Công an Tô Lâm: Băng nhóm tội phạm có xu hướng dịch chuyển vào TP. HCM

author 17:55 28/06/2016

(VietQ.vn) - Theo Thượng tướng Tô Lâm, các băng nhóm tội phạm cộm cán đang có xu hướng dịch chuyển vào TP.HCM.

Chiều ngày 27/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và tập thể lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, ngành ở Trung ương đã có buổi làm việc với UBND TP.HCM về tình hình phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm 2016.

Phát biểu tại buổi làm việc này, Thượng tướng Tô Lâm – Bộ trưởng Bộ Công an đã khẳng định rằng, tình hình tội phạm ở TP.HCM vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, với đủ loại, nhiều thủ đoạn manh động, tinh vi, hành vi phạm tội rất dã man.

Đáng chú ý, thời gian gần đây, các băng nhóm tội phạm đang có xu hướng dịch chuyển từ khu vực miền Tây, miền Đông hay thậm chí là từ khu vực miền Bắc dịch chuyển vào TP.HCM. Nhiều băng nhóm cộm cán từ Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định đã vào TP.HCM gây án.

Theo Bộ trưởng Tô Lâm, mục tiêu của ngành Công an là phải xây dựng một môi trường an lành, xã hội an toàn, chứ không phải chỉ là phá được bao nhiêu vụ án, bắt bao nhiêu đối tượng. Muốn được như vậy, Bộ trưởng Tô Lâm cho rằng, công tác đảm bảo an ninh trật tự cần có sự ủng hộ từ phía người dân, cần sự vào cuộc của cấp ủy, các tổ chức đoàn thể, xã hội cùng tham gia phòng chống tội phạm.

Một đối tượng cướp tài sản của người nước ngoài bị lực lượng dân quân Q.1 bắt giữ - ảnh minh họa.

Vừa qua, Công an TP.HCM cũng đề xuất một số giải pháp nhằm hạn chế sự phát triển của tội phạm, với mục tiêu là không còn phát sinh nạn trộm cắp, cướp giật, đời sống an ninh được giữ vững.

Thế nhưng, Bộ trưởng Bộ Công an vẫn thừa nhận, tình hình tội phạm vẫn còn nhiều phức tạp, bởi khi xây nhà, người dân không nghĩ đến thiết kế, kiến trúc làm sao cho hưởng được không khí trong lành, mà lúc nào cũng nghĩ đến chuyện làm sao chống trộm, cửa sắt, cửa vòm làm sao chống trộm tốt nhất.

“Như vậy rõ ràng là người dân bất an với tội phạm” – Bộ trưởng Tô Lâm nói tiếp.

Cũng theo Bộ trưởng Bộ Công an – Thượng tướng Tô Lâm, việc chống tội phạm tốt nhất là phải làm ở các quận, huyện, còn phía Công an TP.HCM thì chỉ làm nơi hướng dẫn. Với những sự việc cụ thể liên quan đến tình hình tội phạm, trong thời gian ngắn sắp tới, Bộ Công an sẽ có buổi làm việc trực tiếp với lãnh đạo Công an TP.HCM về vấn đề này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: 'Tạo điều kiện về cơ chế, chính sách để TP.HCM phát triển'(VietQ.vn) - “Mỗi lần vào TP.HCM, chúng ta phải tạo những điều kiện về cơ chế chính sách để TP.HCM phát triển, chứ không phải ‘trói’ sự phát triển của thành phố".

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang