Thượng viện Mỹ thông qua gói cứu trợ 484 tỷ USD cho SME, bệnh viện chống lại Covid-19

author 09:53 22/04/2020

(VietQ.vn) - Gói cứu trợ trị giá 484 tỷ USD sau khi được Thượng ViỆN Mỹ thông qua sẽ đưa đến Hạ viện và dự kiến được bỏ phiếu phê chuẩn vào ngày 23/4.

Thượng viện Mỹ ngày thứ Ba (21/04) đã thông qua gói cứu trợ 484 tỷ USD nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ và các bệnh viện bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, thúc đẩy công tác xét nghiệm Covid-19. Sau khi được Thượng viện nhất trí thông qua, dự luật này sẽ được đưa đến Hạ viện và dự kiến được bỏ phiếu phê chuẩn vào ngày thứ Năm (23/04).

Dự luật này sẽ bổ sung thêm 310 tỷ USD vào chương trình cho vay chính nhằm bảo vệ tiền lương cho nhân viên trong các công ty nhỏ. Được biết, Chương trình Bảo vệ Tiền lương với quy mô ban đầu 350 tỷ USD, một phần của gói giải cứu 2.000 tỷ USD được thông qua trong tháng 3 – đã cạn kiệt vào tuần trước. Hiện vẫn chưa rõ đã có bao nhiêu doanh nghiệp thực sự nhận được khoản tiền hỗ trợ này.

Thượng viện Mỹ đã thông qua gói cứu trợ 484 tỷ USD nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ và các bệnh viện bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch virus corona.

Dự luật được thông qua sẽ phân bổ 60 tỷ USD cho các nhà cho vay nhỏ nằm trong chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, 60 tỷ USD cho các khoản vay và trợ cấp thảm họa khẩn cấp tại Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và 25 tỷ USD cho việc xét nghiệm Covid-19.

Việc bơm thêm tiền là một trong những nỗ lực chưa từng có của chính phủ nhằm giải tỏa nền kinh tế, hệ thống y tế bị tàn phá bởi Covid-19. Do đó, các khoản vay của doanh nghiệp nhỏ sẽ được hỗ trợ tối đa nếu sử dụng cho tiền lương, tiền thuê nhà, các tiện ích khác.

 Thảo Nguyên (Theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang