Thương vụ 1,5 tỷ đồng: Sao cứ phải đá ở Mỹ Đình?

author 07:17 17/06/2013

(VietQ.vn) - Nếu Ban quản lý sân Mỹ Đình ra giá cao, sao chúng ta không tổ chức thi đấu ở một nơi khác?

Chuyện Ban quản lý sân Mỹ Đình (Hà Nội)  "hét giá" 1,5 tỷ cho một trận đấu giao hữu đang khiến mọi người sôi sục bàn tán. 

Nhưng có một vấn đề chưa thấy ai bàn: Tại sao chúng ta cứ tổ chức các trận giao hữu quốc tế ở sân Mỹ Đình mà không làm ở các địa phương khác?

Sao cứ phải là Mỹ Đình?
Sao cứ phải là Mỹ Đình?

Trên đất nước này, có hàng chục sân vận động đã được đầu tư lớn, đã đăng cai nhiều trận bóng cúp Quốc gia. Trên đất nước này, không chỉ có người Hà Nội và TP HCM là hâm mộ bóng đá. Mà có những làng quê xa xưa, khi ti vi còn là thứ hiếm, người ta vẫn cõng con, cõng cháu đi mấy cây số trong màn đêm, để được coi bóng đá ngoài trời ở một nhà giàu nào đấy.

Còn ngày nay, trước mỗi trận cầu của đội tuyển quốc gia, hàng trăm người ở các tỉnh khác đã phải khăn gói từ mấy hôm trước lên "kinh thành", vạ vật trước cửa các sân bóng để mua vé vào. Thậm chí, chấp nhận mua vé "chợ đen" với giá cắt cổ, chỉ để được thỏa mãn xem trực tiếp đội bóng nước nhà thi đấu.

Xét về mặt tài chính, nguồn kinh phí cấp hàng năm cho Bộ Văn hóa - Thể thao và Du Lịch, cho đội tuyển bóng đá Việt Nam đâu phải chỉ có người Hà Nội và TP HCM đóng góp thông qua việc nộp thuế? Các tỉnh khác cũng làm tròn nhiệm vụ công dân của mình, cũng đóng góp cho đất nước bằng nhiều việc làm cụ thể.

Còn nhớ, trong một lần họp báo, phóng viên Chất lượng Việt Nam đã đứng lên chất vấn một quan chức cao cấp về việc, tại sao đội tuyển quốc gia cứ mãi "ru rú" đá ở sân Mỹ Định (Hà Nội) mà không phải đá ở những nơi như các sân vận động của Quảng Ninh chẳng hạn ? (đây là địa phương có phong trào bóng đá phát triển, với các đội bóng của ngành Than).

Tưởng rằng, sau phát biểu tiếp thu của vị quan chức đó, sẽ có một ngày, những người dân "tỉnh lẻ" không phải lên Hà Nội mà có thể xem bóng đá giao hữu quốc tế ngay ở địa phương mình. Nhưng mãi chả thấy đâu?

Rõ ràng, lý do về kinh tế sẽ bị loại vì giá thuê sân "tỉnh lẻ" thấp hơn "ông lớn" Mỹ Đình (Hà Nội). Điều kiện an ninh khắp nơi trên đất nước ta đều đảm bảo. Nhiều tỉnh (như Quảng Ninh) có nhiều danh lam không kém gì Thủ đô. Người dân hâm mộ bóng đá thì nơi nào cũng có nhiều...

Vậy tại sao không một lần "đưa sao về  làng", để khẳng định giá trị nhân văn của xã hội ta?

Dương Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang