Thường vụ QH sẽ chất vấn 2 Bộ trưởng vào ngày 21/8

author 07:00 10/08/2013

(VietQ.vn) - Ngày 21/8 tới đây, các "tư lệnh" ngành Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư... sẽ "đăng đàn", trả lời chất vấn tại Quốc hội.

Theo chương trình dự kiến, phiên họp thứ 20 bắt đầu từ 12/8/2013, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn trọn ngày 21/8. Hiện chương trình chi tiết của phiên chất vấn vẫn đang được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Đại biểu Quốc hội đang chọn Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh để chất vấn trong phiên họp tới. Ảnh: N. M
Đại biểu Quốc hội chọn Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh để chất vấn trong phiên họp tới. Ảnh: N. M

Các vị lãnh đạo các bộ được lựa chọn "đăng đàn" ở các phiên lần này được cho là ít xuất hiện tại các phiên chất vấn và trả lời chất vấn trước Quốc hội.

Trước đây, tại phiên họp tháng 3/2013, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao đã trực tiếp trả lời chất vấn tại Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Các phiên chất vấn sẽ được phát thanh, truyền hình trực tiếp, đồng thời kết nối truyền hình trực tuyến với 63 đoàn đại biểu Quốc hội, tạo điều kiện cho sự tham gia của đông đảo các vị đại biểu Quốc hội ở khắp các vùng miền.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng cũng được chọn để trả lời chất vấn. Ảnh: N. M
Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng cũng được chọn để trả lời chất vấn. Ảnh: N. M

Được biết, trong lần họp tới đây, Quốc hội sẽ thảo luận các dự án luật, pháp lệnh sẽ được cho ý kiến gồm: Pháp lệnh Cảnh sát cơ động; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giao thông đường thủy nội địa; Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính các hành vi cản trở hoạt động tố tụng của Tòa án nhân dân; Luật hộ tịch; Luật Xây dựng (sửa đổi); Luật Hải quan (sửa đổi); Luật Tiếp công dân; Luật Bảo vệ và kiểm dịch thực vật; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi đua, khen thưởng; Luật Việc làm; Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

Các Dự thảo nghị định về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế, hoạt động kinh doanh casino cũng được xem xét tại phiên họp này. Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng sẽ nghe và thảo luận báo cáo về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm chất lượng và chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Cả ngày 16/8 là thời gian được dành để thảo luận về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Hồng Anh
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang