Thương xá TAX sắp di dời, nhiều mặt hàng giảm giá ‘sốc’

author 16:17 17/08/2014

(VietQ.vn) – Chuẩn bị cho việc bàn giao mặt bằng và di dời vào cuối tháng 9 sắp tới, nhiều mặt hàng tại thương xá TAX – Q.1, TP.HCM được giảm giá ‘sốc’ đến 60%.

Theo kế hoạch đã được phê duyệt, vào cuối năm 2014, thương xá TAX nằm tại khu vực 3 đại lộ mua bán sầm uất, nổi tiếng nhất của TP là Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Pasteur sẽ được đập đi để xây cao ốc 40 tầng.

Do đó, theo yêu cầu của UBND TP.HCM, từ nay tới tháng 10, những hộ tiểu thương hiện đang kinh doanh, buôn bán tại thương xá TAX phải bàn giao lại mặt bằng cho đơn vị thi công.

Ngoài ra, việc thi công phần tháp thông gió của nhà ga nhà hát TP, tuyến metro số 1 cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến hoạt động của một trung tâm thương mại nổi tiếng nhất TP.HCM này. Do đó, trước thời điểm bàn giao mặt bằng, thương xá TAX bị đập đi để xây mới lại hoàn toàn, nhiều tiểu thương đang kinh doanh tại thương xá TAX đã tổ chức giảm giá hấp dẫn nhiều mặt hàng. Mức giảm cao nhất lên đến 60, 70%.

Các tiểu thương đã được ban quản lý thương xá TAX tạo điều kiện, cho thay phiên mang các mặt hàng xuống đại sảnh để chào mời hàng giảm giá.

Mặt hàng thời trang dành cho phái nữ giảm giá đến 50% tại thương xá TAX (ảnh: H.T)

Vì chủ trương chung, nhằm xây dựng cho TP.HCM ngày càng văn minh, hiện đại, các tiểu thương đã hoàn toàn vui vẻ với việc di dời này. Thế nhưng, cũng vẫn có không ít tiểu thương cảm thấy nuối tiếc vì họ đã gắn bó rất nhiều năm với mảnh đất kinh doanh của thương xá TAX.

Ban quản lý thương xá TAX cũng đã hướng dẫn các tiểu thương có nguyện vọng tiếp tục kinh doanh, có thể chuyển đến số C6 đường Phạm Hùng (Q.8) hoặc siêu thị Sài Gòn (Q.10).

Theo lịch sử của TP.HCM đã ghi lại, thương xá TAX đã có truyền thống được hơn 100 năm, kiến trúc lâu đời, gắn liền với truyền thống, lịch sử của Sài Gòn trước kia và TP.HCM hiện nay.

Dù đã trải qua 7 lần sửa chữa kể từ năm 1942 cho đến nay, thương xá TAX vẫn giữ được nguyên vẻ truyền thống vốn có của nó, luôn là một trong những địa điểm mua sắm được khách du lịch đến TP.HCM ưa chuộng nhất.

Một số hình ảnh PV ghi lại cảnh mua sắm hàng giảm giá tấp nập ở thương xá TAX:


Đại công trường thi công nhà ga metro trước cửa nhà hát TP.HCM (ảnh: H.T)


Sảnh của thương xá TAX chật kín người dân đến mua sắm giảm giá (ảnh: H.T)

Vải sợi giảm giá 50% để thu hút người mua hàng (ảnh: H.T)

Khăn choàng cổ cho phụ nữ có giá chỉ 50.000 đồng thu hút rất đông người mua .

Mức giảm giá tối đa nhiều mặt hàng có thể lên đến 60% (Ảnh: H.T)

Khách du lịch đến từ Châu âu cũng rất quan tâm đến chương trình giảm giá của thương xá TAX.

Nước hoa SC mua 1 tặng 2 tại thương xá TAX (ảnh: H.T)

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang