Thương xá TAX và những khoảnh khắc trước khi chính thức đóng cửa

author 06:34 26/09/2014

(VietQ.vn) – Ban quản lý thương xá TAX đã chính thức ấn nút đóng cửa một trong những trung tâm thương mại lớn và có truyền thống lâu đời nhất TP.HCM.

Chiều ngày 25/9, bà Trần Thúy Liên – Giám đốc thương xá TAX cho biết: Đúng 14h chiều cùng ngày, thương xá TAX, nơi có truyền thống và bề dày lịch sử hình thành và phát triển đến 135 năm tại TP.HCM đã chính thức đóng cửa, không nhận khách.

Đến thời điểm chính thức đóng cửa, gần như toàn bộ 230 tiểu thương đang kinh doanh tại thương xá TAX đã thu xếp hàng hóa, trả lại mặt bằng cho các đơn vị quản lý.

Cũng theo bà Liên, thương xá TAX đóng cửa trước thời hạn quy định 5 ngày, để thu xếp, dọn dẹp và sớm bàn giao mặt bằng cho Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM , theo chủ trương của UBND TP.HCM, để thi công tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).

Thương xá TAX chính thức đóng cửa vĩnh viễn từ chiều 25/9 (ảnh: H.T)

Các tiểu thương đã được Tổng Công ty thương mại Sài Gòn (Satra – đơn vị quản lý thương xá TAX) bố trí nơi kinh doanh mới tại các trung tâm thương mại ở TP.HCM, như: Vincomm, Luckysquare, Unisquare, Sai Gon square…

Tuy nhiên, nhiều tiểu thương vẫn cố nán lại vào những phút chót để ghi lại những khoảnh khắc hiếm có của một trung tâm thương mại trên 100 năm tuổi ở đất Sài Gòn.

Ghi lại những khoảnh khắc cuối cùng trước khi thương xá có 135 năm tuổi đóng cửa.

Cơn mưa lớn vào buổi trưa, khiến cho các tiểu thương khi chuẩn bị di dời khỏi thương xá TAX thêm chạnh lòng, luyến tiếc. Nhiều người đã phải rơi nước mắt, vì hầu hết đều đã gắn bó, kinh doanh rất lâu tại thương xá TAX.

Một số tiểu thương đã nán lại đến phút chót, để ghi lại những khoảnh khắc, thời gian lịch sử, hiếm có của một trong những trung tâm thương mại lâu đời nhất tại TP.HCM.

Nhiều gian hàng đã hoàn tất di dời hàng hóa từ trước đó nhiều ngày (Ảnh: H.T)

Không còn xô bồ, nhộn nhịp như những ngày trước khi có thông tin chính thức đóng cửa, không khí tại thương xá TAX hôm nay thật trĩu nặng, vắng lặng.

Như vậy, thương xá TAX đã chính thức đóng cửa trong sư lưu luyến, tiếc nuối của người dân và khách du lịch đến TP.HCM.

Hà Trang

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang