Ai hay ăn cơm một mình coi chừng bệnh nguy hiểm sẽ 'tấn công' sớm

author 19:20 02/11/2017

(VietQ.vn) - Theo các nhà khoa học Hàn Quốc, nếu bạn thường xuyên ăn cơm một mình nguy cơ bệnh tật sẽ 'tấn công' bạn sớm.

Một nhóm các nhà nghiên cứu đến từ Bệnh viện Ilsan thuộc Đại học Dongguk (Seoul, Hàn Quốc) đã tiến hành nghiên cứu mối quan hệ giữa việc sống độc thân với tình trạng sức khỏe của nam giới và phụ nữ.

Kết quả cho thấy những người sống độc thân có nguy cơ mắc béo phì hoặc hội chứng chuyển hóa cao hơn những người sống cùng người thân. Nam giới là đối tượng có nguy cơ cao hơn phụ nữ.

Ăn cơm một mình dễ mắc nhiều bệnh tật nguy hiểm. Ảnh minh họa

Ăn cơm một mình dễ mắc nhiều bệnh tật nguy hiểm. Ảnh minh họa 

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 7.725 người trưởng thành về tần suất số bữa ăn một mình và đối chiếu với tình hình sức khỏe của họ. Cụ thể, nam giới thường xuyên ăn một mình sẽ có nguy cơ bị béo phì cao hơn 45%, trong khi đó con số này ở phụ nữ lại không có nhiều khác biệt. Đối với hội chứng chuyển hóa, nguy cơ mắc bệnh ở nam giới là 64%, phụ nữ là 29%.

Những kết quả này được các nhà nghiên cứu tính toán sau khi tổng hợp các yếu tố về lối sống như hút thuốc lá, sử dụng rượu bia, tuổi tác và số giờ làm việc mỗi tuần của những người độc thân.

Nguy cơ mắc bệnh sẽ giảm xuống khi những người tham gia điều chỉnh phong cách sống lành mạnh và khoa học.

Kết quả nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí Obesity Research & Clinical Practice.

Một trong những lý do có thể là những người ăn một mình thường hay lựa chọn thực phẩm không tốt cho sức khỏe, tạp chí Time đưa tin.

Nhà mới xây xong tuyệt đối không ở ngay, đây là lý do ‘bất di bất dịch’ cần biết(VietQ.vn) - Về nhà mới luôn là niềm phấn khích của các gia đình nhưng theo các chuyên gia hóa học, khi bạn ở trong ngôi nhà mới xây có mùi sơn tường vô cùng độc hại cho sức khỏe.

Giáo sư Annalijn Conklin của trường Đại học British Columbia cho rằng các nhà khoa học vẫn cần nghiên cứu thêm về kết quả của phụ nữ và các yếu tố như áp lực, chất lượng giấc ngủ và sự cô đơn.

Ông Conklin cho biết: "Có nhiều biện pháp hiệu quả để giải quyết căng thẳng. Chúng ta đều biết rằng sự thiếu ngủ và căng thẳng tạo ra một vòng luẩn quẩn làm thay đổi hành vi ăn uống, và nó có thể là một trong những điều dẫn đến thói quen ăn một mình và vấn đề trao đổi chất”.

Trước đây, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng sự cô đơn có thể làm tăng việc tiêu thụ các loại thực phẩm không lành mạnh. Nếu một người có lối sống cô lập với xã hội, họ sẽ tiêu thụ nhiều ăn vặt để giảm cảm giác buồn chán thay vì ăn rau củ quả. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và có thể làm tăng nguy cơ mắc huyết áp cao, mỡ máu, tiền tiểu đường, béo phì...

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang