Động đất ở thủy điện Sông Tranh 2 gây rung lắc

author 05:35 30/01/2015

(VietQ.vn) - Một trận động đất mạnh 2,7 độ richter đã xảy ra ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) vào lúc 14h20 (giờ Hà Nội) ngày 29/1.

VOV đưa tin, chiều ngày 29/1, tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 lại xảy ra một trận động đất mạnh 2,7 độ richter, gây rung lắc tại vùng núi huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam. Theo ghi nhận của Viện Vật lý – Địa cầu, trận động đất trên xảy ra vào khoảng 14h20 giờ Hà Nội. Vị trí xảy ra động đất có tọa độ 15,3 độ Vĩ Bắc – 108.1 độ Kinh Đông, cường độ mạnh 2,7 độ richter và độ sâu chấn tiêu khoảng 7km. Hiện Viện Vật lý – Địa cầu đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Vị trí trận động đất mới nhất tại thủy điện Sông Tranh 2

Vị trí trận động đất mới nhất tại thủy điện Sông Tranh 2. Ảnh Dân Trí

Theo Viện Vật lý - Địa cầu, động đất xảy ra ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2 thường có độ sâu chấn tiêu nông, lần này cũng chỉ 7km nên dù cường độ nhẹ cũng gây rung chấn, khiến người dân trong vùng tâm chấn có thể cảm nhận được rung lắc nhà cửa và vật kiến trúc khác.

Trong khi đó, một người dân người dân ở thị trấn Bắc Trà My kể rằng có nghe tiếng nổ nhỏ trong lòng đất và mặt đất rung lắc nhẹ. Nếu yên tĩnh mới cảm nhận được, còn ở chỗ nào ồn ào và có xe chạy thì khó cảm nhận được trận động đất này.

Phó Chủ tịch huyện Bắc Trà My – ông Nguyễn Nhuần – xác nhận thông tin về trận động đất với PV Dân trí và cho biết, đang chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện kiểm tra chính xác mức độ của trận động đất này và tình hình thiệt hại.

Khu vực thủy điện Sông Tranh 2 liên tục xảy ra động đất

Khu vực thủy điện Sông Tranh 2 liên tục xảy ra động đất. Ảnh VOV

Ông Nguyễn Nhuần cũng cho biết đây chỉ là trận động đất nhẹ nên ảnh hưởng rất ít đến đời sống người dân. Tuy nhiên, cũng cần phải theo dõi ở địa phương nếu có vấn đề gì thì xử lý ngay. Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Lân, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Tranh cho biết: “Tuy động đất nhỏ, nhưng anh em cũng cho đi kiểm tra tất cả các khu vực xung quanh, nhưng không có vấn đề gì”.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang