Thúy Nga kể chuyện thoát khỏi khủng hoảng nợ nần...

author 07:54 28/03/2014

Nữ diễn viên hài không bao giờ quên những ngày khủng hoảng, định tự tử vì nợ nần (cũng suýt mất nhà). Nhưng, cũng từ những ngày khủng hoảng ấy, chị đã nỗ lực đứng lên.

Thúy Nga chuẩn bị làm liveshow hài “Xin lỗi em chỉ là…” diễn ra cuối tuần này tại Hà Nội. Nghe nói, chị sẽ đưa “cảnh nóng” vào cảnh diễn với nghệ sỹ Chí Trung. Chị không sợ bị cơ quan quản lý “tuýt còi”?

Đúng là trong vở diễn với Chí Trung có cảnh tôi mặc sexy trong hình ảnh của một Á hậu kết hợp nhiều chiêu trò của các “chân dài”. Anh Chí Trung sẽ vào vai một nhà báo đến phỏng vấn và… cưa cẩm Thúy Nga.

Gọi là “cảnh nóng” với Chí Trung nhưng chỉ là cảnh mờ ảo, sexy. Cảnh đó thoắt ẩn, thoắt hiện thôi chứ làm “lố quá” không khéo lại bị… cấm diễn luôn.

Trong liveshow tại Mỹ chị có đưa con gái biểu diễn cùng trên sân khấu, vậy trong liveshow lần này thì sao?

Tôi cũng tính đưa con gái vào liveshow nhưng còn đợi xem sức khỏe của bé thế nào đã. Bé Nguyệt Cát cùng mẹ về Việt Nam từ đầu tuần. Hiện giờ bé đang ở thành phố Hồ Chí Minh cùng bà ngoại và người giúp việc. Đến cuối tuần này, nếu sức khỏe của bé ổn định, tôi sẽ đưa bé ra Hà Nội. Bé sẽ vào vai con gái tôi trên sân khấu.

Mới 2,5 tuổi nhưng Nguyệt Cát dễ thương lắm. Tới chỗ nào có nhạc xập xình là muốn nhảy. Được diễn cùng mẹ trên sân khấu bé rất thích, còn vẫy tay chào khán giả. Đợt diễn bên Mỹ, hết cảnh, mẹ đưa vào cánh gà, bé khóc toáng lên đòi…diễn tiếp.

Từ chối trả lời về chuyện hôn nhân, chỉ chia sẻ cuộc sống của hai mẹ con trên đất Mỹ, một mình trở về Việt Nam cùng cô con gái nhỏ… dường như chị đang khiến công chúng hình dung về nữ nghệ sỹ một mình nuôi con, vất vả xoay xở cuộc sống?

Tôi vốn là người không muốn bộc lộ hết ra ngoài những day dứt, cay đắng mình phải trải qua. Như tôi đã từng chia sẻ, đã có giai đoạn tôi hoàn toàn bế tắc, thậm chí đã nghĩ đến chuyện tự tử vì áp lực tiền bạc, áp lực đi diễn kiếm tiền trả nợ.

Nhưng vì con gái, vì mẹ già, tôi đã tự xoay xở gắng gượng bản thân không để gục ngã. Tôi đi diễn kiếm tiền trả nợ. Vất vả tôi không màng, chỉ thương con còn nhỏ mà mẹ không có ở bên cạnh thường xuyên. Trước, có người hỏi: “mẹ con đâu?” Bé còn nhỏ quá, không hiểu chuyện nói: “mẹ bỏ con đi rồi!” Sau này, tôi phải dạy con có ai hỏi thì trả lời “mẹ con đi làm”…

Số tôi cũng coi như may mắn, cho đến thời điểm này, tôi đã thoát ra khỏi khủng hoảng nợ nần.

Nhắc đến chuyện nợ nần, không ít nghệ sỹ trong nước cũng rơi vào thảm cảnh mất nhà mất cửa về nợ nần. Gần đây nhất là trường hợp NSƯT Chánh Tín, ông đang phải đối diện với cảnh phải…ra đường ở vì ngôi nhà duy nhất bị ngân hàng siết nợ. Là đồng nghiệp cũng từng rơi vào khủng hoảng tương tự, chị có thể chia sẻ điều gì?

Bận rộn với show diễn lớn sắp tới tại Hà Nội nên tôi ít có thời gian lên mạng đọc, chỉ được biết thông tin về nghệ sỹ Chánh Tín qua bạn bè trong mấy ngày về nước chuẩn bị. Trường hợp của anh Chánh Tín cũng khá giống hoàn cảnh của tôi trước đây, tôi suýt mất nhà cửa vì nợ nần. Nhưng tôi vẫn còn may vì  thoát qua được khủng hoảng, giữ được nhà, có công việc đi diễn kiếm tiền. Anh Chánh Tín thì không thoát qua được.

Hiện nay, bên cạnh những người ủng hộ Chánh Tín về tinh thần cũng như vật chất thì cũng có ý kiến thể hiện sự thất vọng trước “hình ảnh thần tượng sụp đổ” vì những lời lẽ kêu gọi sự giúp đỡ từ khán giả. Thậm chí, người ta còn chỉ trích tài tử điện ảnh một thời đang trông chờ vào sự thương hại của khán giả, là kẻ “ăn mày dĩ vãng”. Quan điểm của chị?

Có thể  tính anh Chánh Tín thẳng thật, không khéo... nhưng sự việc của anh đã đến bước đường cùng, theo tôi đã không sẻ chia thì nên bỏ qua, đừng bình luận gì.

“Ở trong chăn mới biết chăn có rận”, có lẽ phải ở trong hoàn cảnh của người ta mới có thể hiểu và thông cảm. Trong bước đường cùng hoảng loạn, người ta cư xử hơi quá mình nên sẻ chia. Mà nếu không sẻ chia thì cũng nên bỏ qua, đừng ném đá, "đập" cho người ta tới chết. Nhân đây cũng muốn chia sẻ, văn hóa bình luận của người Việt là khen ít, "đập" nhiều.

Tôi đồng cảm với hoàn cảnh của anh Chánh Tín dù cách ứng xử với khủng hoảng của tôi khác anh.

Thúy Nga chia sẻ, cuộc sống của chị đang ở giai đoạn thăng bằng.

Cách ứng xử với khủng hoảng của chị như thế nào?

Như tôi đã chia sẻ, tôi không phơi bày những khó khăn của mình. Trong góc khuất của mình, mình tự giải quyết những khó khăn rồi mới nói. Khi tôi chia sẻ về chuyện nợ nần với truyền thông cũng là lúc tôi đã vượt qua được, đã giải quyết ổn thỏa.

Còn tại thời điểm khủng hoảng tôi cũng chỉ dám vay các dì đằng ngoại, rồi hột xoàn vòng vàng đầy tay tôi cũng đem bán hết trả nợ. Trong lúc khó khăn, tôi tự bấu víu, xoay xở chứ không vay tiền bạn bè, đồng nghiệp. Từ trước đến giờ, tôi chỉ cho người ta vay, mà có người đến giờ vẫn không trả.

Chị từng nói, cuộc đời nhiều thăng trầm, mỗi giai đoạn một khác; vậy giờ chị đang ở giai đoạn nào?

Thời điểm này, tôi đang ở giai đoạn thăng bằng. Giàu sang chưa với nhưng khó khăn thì đã vượt qua.

Theo Dân trí

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang