‘Thủy quái’ hồ Thác Bà nặng hơn nửa tạ 'bơi' từ Thác Bà về Hà Nội

authorĐỗ Thu Thoan 14:44 28/07/2017

(VietQ.vn) - Một con cá trắm đen “khủng” nặng khoảng 55kg do một nhóm ngư dân đánh bắt ở hồ Thác Bà, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đã được chủ một nhà hàng đưa về Hà Nội phục vụ thực khách.

Theo VTC, anh Nguyễn Hồng Thái (chủ nhà hàng Ngư Quán, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, sau khi nghe tin người dân Yên Bái đánh bắt được con cá trắm đen khổng lồ, anh đã trực tiếp lên đó để mua cá.

Khi cân, cá nặng 55kg và dài 1,5m. Sau khi hoàn tất việc mua bán, cá được vận chuyển về Hà Nội. Rất nhiều người tò mò đã đến quán để chiêm ngưỡng cá khủng.

thuy-quai-ho-thac-ba-nang-hon-nua-ta-boi-tu-thac-ba-ve-ha-noi

Con cá trắm đen kỷ lục nặng 55kg. Ảnh: Vietnammoi

Trao đổi với Vietnammoi, anh Nguyễn Hồng Thái cho biết, ngay sau khi đưa con cá trắm đen về Hà Nội phục vụ thực khách thì đã có nhiều khách hàng đến đặt mua. “Trưa nay (24/7), chúng tôi sẽ thịt con cá trắm đen này để phục vụ thực khách. Tôi xin phép không tiết lộ thông tin về giá mua con cá trắm đen này”, anh Thái nói.

Cũng theo Vietnammoi, thông tin ban đầu, vào chiều 23/7, nhóm ngư dân ở thị trấn Thác Bà dùng lưới cao màn (lưới có 3 lớp dù) ra đánh cá ở hồ Thác Bà. Đến rạng sáng 24/7, nhóm ngư dân đi thu lưới bất ngờ phát hiện một con cá trắm đen “khủng” dính lưới. Sau đó, nhóm ngư dân trên đã đưa con cá trắm đen lên bờ.

“Chúng tôi rất bất ngờ vì con cá trắm đen khá to, cân được 55kg và dài 1,45m. Đây là con cá trắm đen “khủng” nhất mà chúng tôi bắt được ở hồ Thác Bà”, chị Hương, một ngư dân ở hồ Thác Bà chia sẻ.

Theo VTC, được biết, cá trắm đen là một loài cá thuộc Họ Cá chép, khi trưởng thành, cá trắm đen có thể có chiều dài lên đến 1m và nặng 32 kg. Cá trắm đen là loài được nuôi phổ biến, nhưng để tìm mua được con cá có trọng lượng lớn như thế này thì không hề dễ.

thuy-quai-ho-thac-ba-nang-hon-nua-ta-boi-tu-thac-ba-ve-ha-noi
 
thuy-quai-ho-thac-ba-nang-hon-nua-ta-boi-tu-thac-ba-ve-ha-noi

Người mua không tiết lộ giá mua con cá nặng 55kg này. Ảnh: VTC

Ở hồ Thác Bà, người dân vẫn thường bắt được nhiều loại cá trắm đen nặng từ 15-20kg, nhưng nặng đến 55kg thì có lẽ đây là lần đầu tiên.

Trước đó, ngày 28/6, ông Đặng Quang Vinh (45 tuổi) ở TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái cũng dùng lưới cao màn đánh bắt được con cá trắm đen nặng 45kg, dài 1,4m.

Hồ Thác Bà thuộc hai huyện Lục Yên và Yên Bình (Yên Bái), được hình thành năm 1971, có diện tích mặt nước 19050 ha, dài 80 km, là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang