Trung Quốc: Ngư dân bàng hoàng vì bắt được 'thủy quái' kỳ dị nặng hàng trăm cân

author 14:20 20/07/2016

(VietQ.vn) - Tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, hai ngư dân vô cùng sửng sốt khi phát hiện một con 'thủy quái' có chiều dài lên đến 2 mét và nặng tới gần 100 kg.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Hai ngư dân đến từ miền Trung Trung Quốc vô cùng sửng sốt khi bắt được một con cá có hình thù kỳ lạ. Sinh vật lạ được phát hiện ngày 16/7 tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc với chiều dài lên đến 2 mét và nặng tới gần 100 kg. Hình ảnh 'thủy quái' được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Một số phương tiện truyền thông khẳng định rằng nó có thể có niên đại vào thời khủng long.

Theo đó hai cha con Zhang Chuanzhou và Zhang Xiaogang trong khi đánh bắt cá ở sông Dương Tử đã bất ngờ phát hiện loài thủy quái lạ này. Lúc đầu, họ nghĩ đây là cá tầm Trung Quốc bình thường - loại cá có nguồn gốc tại khu vực đang trong tình trạng báo động đỏ. Nhưng sau đó, thấy có vẻ bất thường nên hai cha con đã liên lạc với một phóng viên địa phương.

Loài thủy quái được cho là con lai giữa cá Kaluga và một loài khác không xác định

Loài 'thủy quái' được cho là con lai giữa cá Kaluga và một loài khác không xác định

Theo một chuyên gia hàng hải, đây là sinh vật lai giữa cá Kaluga và một loài khác không xác định. Hơn nữa, nó có thể đã lưu lạc đến đây. Kaluga là loài cá độc nhất tại khu vực Heilongjian ở Đông Bắc Trung Quốc sống cách đây 130 triệu năm và là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới.

Một con cá Kaluga trưởng thành có thể nặng tới 500 kg. Những loài này đều đang trong tình trạng hết sức nguy cấp vì bị đánh bắt gần như tuyệt chủng. Con cá đã được gửi tới trung tâm phục hồi chức năng động vật hoang dã ở địa phương.

 

Đánh tan cơn đau viêm khớp chỉ bằng vỏ quýt(VietQ.vn) - Chỉ với các dược liệu thiên nhiên đơn giản như hoa hòe, vỏ quýt, các cơn đau viêm khớp sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

Bích Phượng (Theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang