Thủy sản chết ở Khánh Hòa: Nhà máy đền bù 6,6 tỷ đồng cho các hộ dân thiệt hại

authorĐỗ Thu Thoan 17:16 18/06/2017

(VietQ.vn) - Theo lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện Cam Lâm, có 38 hộ thiệt hại nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng do sự cố xử lý nước thải của Nhà máy Đường Khánh Hòa.

Dẫn thông tin báo Lao động, theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Cam Lâm và đề nghị của Nhà máy đường Khánh Hòa, vừa qua, đơn vị đã phối hợp với các phòng chuyên môn của huyện, xã Cam Thành Bắc tiến hành kiểm tra thực tế và thống nhất số lượng, đơn giá, mức đền bù cho những hộ dân nuôi trồng thủy sản của xã Cam Thành Bắc bị thiệt hại do ảnh hưởng bởi sự cố xử lý nước thải của Nhà máy đường Khánh Hòa vào tháng 3/2017.

Kết quả kiểm tra, có 38 hộ bị thiệt hại nuôi trồng thủy sản với tổng số tiền hơn 6,6 tỷ đồng. Số hộ này sẽ được Nhà máy đường Khánh Hòa thực hiện chi trả đền bù trong tháng 6/2017.

thuy-san-chet-o-khanh-hoa-nha-may-den-bu-66-ty-dong-cho-cac-ho-dan-thiet-hai

Nước thải từ Nhà máy đường Khánh Hòa khiến thủy sản nuôi trồng của nhiều hộ dân bị chết hàng loạt. Ảnh: Lao động

Theo báo Lao động, trước đó, Nhà máy đường Khánh Hòa đã có công văn chuyển các đơn vị liên quan, trong đó đơn vị cam kết sẽ thực hiện chi trả tiền bồi thường bằng hình thức chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng hoặc thẻ ATM của từng hộ dân. Thời gian thực hiện chi trả trong tháng 6/2017, sau khi nhận được số tài khoản của người đại diện các hộ dân. Trường hợp những hộ dân chưa có tài khoản ngân hàng hoặc thẻ ATM thì liên hệ với ngân hàng để mở tài khoản.

Như VOV đã phản ánh, vào đầu tháng 3/2017, hệ thống xử lý nước thải của Nhà máy đường Khánh Hòa thuộc Công ty CP đường Khánh Hòa, đặt tại xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm bị sự cố. Nước thải tràn ra môi trường làm thủy sản của người dân nuôi trồng tại đầm Thủy Triều chết hàng loạt.

Sau khi xảy ra sự việc, nhiều hộ dân đã có đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại. Huyện Cam Lâm phối hợp với Nhà máy đường Khánh Hòa tiến hành kiểm tra thực tế và thống nhất số lượng, đơn giá, mức đền bù cho những hộ dân nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại.

Cũng theo VOV, trước đó, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã xử phạt Nhà máy đường Khánh Hòa hơn 3 tỷ đồng vì vi phạm các quy định bảo vệ môi trường.

Ông Đỗ Thành Liêm, Tổng giám đốc Công ty đường Khánh Hòa cho biết, việc đền bù kéo dài do thực hiện các bước thẩm tra để xác định thiệt hại.

“Số lượng hộ dân bị thiệt hại phải qua bước thẩm tra nên thời gian đền bù bị kéo dài. Sau khi Hội đồng thẩm định và kết luận về định mức nuôi trồng thủy sản, mật độ con giống và diện tích ao nuôi… công ty đã tiến hành bồi thường thỏa đáng cho người dân, việc chi trả bồi thường có sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan, ban ngành”, ông Liêm cho biết.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang