Thụy Sĩ: Rao bán 3,7 triệu đồng/lít không khí sạch trên núi
Tin mới nhất về không khí lạnh tiếp tục đổ về miền Bắc nước ta
Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc lại chìm trong rét đậm, rét hại
Đón không khí lạnh mạnh, miền Bắc sắp rét đậm
Anh John Green, người Anh đang sống tại Basel (Thụy Sĩ) đã nảy ra ý tưởng lấy không khí ở núi An Pơ cho vào lọ thủy tinh và rao bán trên mạng để chuyển tới bất cứ nước nào trên thế giới, thông tin trên VTCnew cho biết.
Không khí trong lành đựng trong chai kèm giấy chứng nhận đảm bảo chất lượng và cả GPS vị trí nơi lấy để giúp khách hàng yên tâm
Theo đó, mức giá bán được đưa ra là 167 USD/lít (gần 3,7 triệu đồng/lít). Tuy nhiên, theo Green, không phải ai cũng trả được mức giá này nên anh bán lọ 500ml với giá 97 USD (gần 2 triệu đồng). Nếu có tiền nhiều, bạn có thể mua dạng thùng chứa 3 lít có giá 247 USD (hơn 5,4 triệu đồng).
Anh Green nhận thấy việc bán không khí này có thể hơi điên rồ. ‘Tôi muốn thử và làm cho nó bền vững. Đừng quên đó là không khí của Thụy Sĩ, tất cả mọi thứ ở đây là đắt đỏ’, Green nói thêm.
Ngoài tìm kiếm lợi nhuận từ dịch vụ bán không khí sạch, Green sẽ trích 25% lợi nhuận cho tổ chức từ thiện hỗ trợ chương trình nước sạch ở châu Phi.
Trước đó, Dân trí cho biết, không khí sạch đóng lon cũng là mặt hàng bán ‘chạy như tôm tươi’ ở Trung Quốc, bởi đây là 1 trong những quốc gia ô nhiễm và thứ người dân nước này quan tâm nhất chính là không khí sạch.
Trước đó, không khí sạch đóng cũng là mặt hàng bán ‘chạy như tôm tươi’ ở Trung Quốc - Ảnh minh họa
Được biết John Dickinson và Theo Ruygrok là hai nhà đồng sáng lập ra công ty chuyên bán không khi sạch đóng lon - doanh nghiệp có trụ sở tại Úc. Không khí tươi sạch được thu từ các địa điểm mang tính biểu tượng của Úc như dãy núi Blue, bãi biển Bondi... Mỗi lon không khí sạch có mức giá dưới 20 A$.
Được biết, một lon không khí sạch cho phép người sử dụng được hít 130-140 lần thở sâu, mùi của mỗi lon không khí cũng khác nhau. Ở vùng biển, không khí có mùi mặn mòi của muối. Trong khi, vùng núi có hương của những cây bạch đàn. Sản phẩm này được nhắm tới những khách hàng quan tâm tới bất cứ sản phẩm nào giúp cải thiện sức khỏe của họ.
Đỗ Thu Thoan (t/h)