Thụy Sĩ thông báo Quy định áp dụng cho thực phẩm

author 14:32 19/02/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, Thụy Sĩ gửi thông báo số đến các nước thành viên WTO quy định áp dụng cho thực phẩm.

Theo đó, Thụy Sĩ cho rằng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, một số thành phần thực phẩm và vật liệu đóng gói có thể bị thiếu.

Để cung cấp giải pháp cho các nhà sản xuất thực phẩm linh hoạt hơn và để đảm bảo sự sẵn có của thực phẩm cho người tiêu dùng, các yêu cầu ghi nhãn cho các sản phẩm thực phẩm được nới lỏng trong thời gian giới hạn là sáu tháng. Việc nới lỏng này sẽ cho phép các nhà sản xuất thực phẩm lấy nguồn nguyên liệu thay thế hoặc vật liệu đóng gói thay thế để sử dụng trong thời gian ngắn mà không phải sửa đổi thông tin bao bì. Để áp dụng các thay thế này, các điều kiện sau đây phải được đáp ứng.

 Ảnh minh họa.

Đầu tiên, nhà sản xuất phải chứng minh rằng sự thiếu hụt nguồn cung là hậu quả trực tiếp của đại dịch COVID-19;

Thứ hai, các thành phần thay thế được sử dụng không có liên quan đến thông tin sức khỏe được cung cấp trên bao bì (ví dụ: các thành phần gây dị ứng hoặc có thể gây ra phản ứng không mong muốn);

Thứ ba, thực phẩm được sản xuất theo quy định này phải được dán nhãn dán màu đỏ theo sau là địa chỉ internet nơi người tiêu dùng có thể lấy thông tin về các thành phần và vật liệu đóng gói được sử dụng, và chúng khác với thông tin có trên bao bì như thế nào.

Mục đích của Quy định nhằm thông tin cho người tiêu dùng, bảo vệ sức khỏe và an toàn của con người.

Hà My

Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam có tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn vượt 45%(VietQ.vn) - Cuộc đua thu hút tiền gửi không kỳ hạn (CASA) đang diễn ra mạnh mẽ giữa các ngân hàng. Năm 2020, ngôi vị quán quân CASA đã thuộc về Techcombank, với tỉ lệ lên đến 46,1%.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang