Thụy Sĩ thông báo quy định áp dụng cho thực phẩm

author 06:12 25/12/2020

(VietQ.vn) - Thụy Sĩ gửi thông báo số G/TBT/N/CHE/246 đến các nước thành viên WTO quy định áp dụng cho thực phẩm.

Theo đó, Thụy Sĩ cho rằng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, một số thành phần thực phẩm và vật liệu đóng gói có thể bị thiếu. Để cung cấp giải pháp cho các nhà sản xuất thực phẩm linh hoạt hơn và để đảm bảo sự sẵn có của thực phẩm cho người tiêu dùng, các yêu cầu ghi nhãn cho sản phẩm thực phẩm được nới lỏng trong thời gian giới hạn là sáu tháng.

Việc nới lỏng này sẽ cho phép các nhà sản xuất thực phẩm lấy nguồn nguyên liệu thay thế hoặc vật liệu đóng gói thay thế để sử dụng trong thời gian ngắn mà không phải sửa đổi thông tin bao bì. Để áp dụng các thay thế này, các điều kiện sau đây phải được đáp ứng.

Đầu tiên, nhà sản xuất phải chứng minh rằng sự thiếu hụt nguồn cung là hậu quả trực tiếp của đại dịch COVID-19;

Thứ hai, các thành phần thay thế được sử dụng không liên quan đến thông tin sức khỏe có liên quan được cung cấp trên bao bì (ví dụ: các thành phần gây dị ứng hoặc có thể gây ra phản ứng không mong muốn);

Thứ ba, thực phẩm được sản xuất theo quy định này phải được dán nhãn màu đỏ theo sau là địa chỉ internet nơi người tiêu dùng có thể lấy thông tin về các thành phần, vật liệu đóng gói được sử dụng, và chúng khác với thông tin có trên bao bì như thế nào.

Mục đích của Quy định nhằm thông tin cho người tiêu dùng, bảo vệ sức khỏe và an toàn của con người.

Trước đó, Israel gửi thông báo số G/TBT/N/ISR/1124 đến các nước thành viên WTO Tiêu chuẩn áp dụng cho chế biến cà chua cô đặc.

Tiêu chuẩn có số hiệu SI 41 - Chế biến cà chua cô đặc. Theo đó, Israel sửa đổi tiêu chuẩn bắt buộc SI 41, xử lý cà chua cô đặc đã chế biến. Dự thảo sửa đổi tiêu chuẩn này thông qua Tiêu chuẩn Codex 57: 1981 (đã được sửa đổi vào năm 2007 và 2017). Tất cả các nội dung trong tiêu chuẩn sẽ là bắt buộc sau khi phiên bản mới có hiệu lực. Phiên bản cũ hơn của SI 41 (tháng 5 năm 1991) vẫn còn hiệu lực trong giai đoạn chuyển tiếp với phiên bản hiện tại (tháng 8 năm 2019) cho đến ngày 17/11/2021. Trong thời gian này, các sản phẩm có thể được kiểm tra theo cả ba phiên bản tiêu chuẩn. Thông báo có hiệu lực sau 90 ngày sau khi xuất bản trên Công báo Israel, Phần Thông báo Chính phủ.

Hà My

Siết quản lý chất lượng dược liệu, vị thuốc cổ truyền(VietQ.vn) - Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư quy định về chất lượng dược liệu, thuốc cổ truyền. Theo đó, Bộ đề xuất quy định quản lý chất lượng dược liệu, vị thuốc cổ truyền, thuốc cổ truyền trong quá trình kinh doanh, lưu hành và sử dụng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang