Thủy Tiên: Tôi có học!

author 08:02 17/04/2014

Cô ca sĩ khẳng định mình có đủ kiến thức cơ bản về nhạc lý bởi trước đây từng là sinh viên của trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật.

Ngoài vai trò ca sĩ, Thủy Tiên còn được biết đến như là một người viết nhạc. Tuy nhiên, trong buổi họp báo ra mắt album Vol 7 Dẫu chỉ mình anh, một người bạn thân của Tiên là nhạc sĩ Đằng Phương tiết lộ rằng cô có một cách sáng tác rất đặc biệt.

Đó là thay vì ôm cây đàn cùng bản nhạc phổ như bình thường, cô ca sĩ xinh đẹp lại ghi âm trực tiếp phần giai điệu mà mình nghĩ ra vào điện thoại. Theo Đằng Phương thì lý do là vì Thủy Tiên “không có học”, tức là chưa từng học về sáng tác, cũng không hiểu biết nhiều về nhạc lý.

                               Thủy Tiên trong buổi họp báo.

Lập tức, bà xã của Công Vinh vội lên tiếng đính chính ngay. Thủy Tiên nói mình “có học”, có đầy đủ kiến thức về nhạc lý bởi trước đây từng là sinh viên của trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật. Còn việc ghi âm vào điện thoại là để mọi người dễ hình dung ra ca khúc và giúp đỡ cô nhiệt tình hơn.

Dẫu chỉ mình anh là album mới nhất của Thủy Tiên sau khi cô lập gia đình và sinh con. Album gồm 8 ca khúc, tất cả đều là những bản ballad nhẹ nhàng về tình yêu, được Thủy Tiên viết dựa trên những câu chuyện có thật xung quanh mình. Cô cũng viết tặng cho chồng mình một ca khúc trong album này là Mãi thuộc về anh.

Đã có một sự thay đổi nhất định trong phong cách âm nhạc của Thủy Tiên. Đó là hầu hết các bài hát đều nặng tính tự sự và trải nghiệm hơn. Lối hòa âm cũng vì thế mà giản lược đi nhiều, không quá lạm dụng những yếu tố thời thượng như các album trước.

Song song với sự thay đổi trong âm nhạc là một hình ảnh cũng rất khác. Không còn nóng bỏng và gợi cảm, hình ảnh của Tiên trong album cũng trở nên đằm thắm hơn, kín đáo hơn. Theo Thủy Tiên thì việc làm vợ, làm mẹ chính là lý do khiến cô thay đổi như vậy.

Chia sẻ về dự định trong tương lai gần, Thủy Tiên cho biết cô sẽ vẫn tập trung vào việc sáng tác. Bên cạnh đó, cô cũng có ý định thử sức với một số dòng nhạc khác như dân ca, nhạc xưa.

Theo VNN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang