Thủy tinh mới với chất lượng gần như thép giúp phát triển ngành điện tử

author 05:31 21/02/2016

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học Nhật Bản cho biết, thủy tinh bền như thép giúp việc phát triển các loại màn hình, thiết bị vi tính, điện tử trong tương lai.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Các nhà khoa học tại Viện Khoa học Công nghiệp (IIS) thuộc Đại học Tokyo (Nhật Bản) đã tạo ra được một loại thủy tinh mới với độ bền gần như thép. Thành phần đặc biệt để tạo nên loại thủy tinh này là nhôm ô-xít, một hợp chất với độ cứng rất cao, được pha trộn với silicon dioxide.

Trước đó, việc tích hợp nhôm ô-xít vào kính trong các nghiên cứu gặp khó khăn, bởi hỗn hợp sẽ bị kết tủa ngay khi chạm vào bất kỳ loại vật chứa nào. Nhóm nghiên cứu đã loại bỏ các thùng chứa, trộn các thành phần làm kính ngay trong không khí để khắc phục, tạo ra loại thủy tinh trong suốt với 50% nhôm ô-xít.

Chế tạo thành công thủy tinh cứng như thép

Chế tạo thành công thủy tinh cứng như thép giúp tăng chất lượng thiết bị điện tử

Loại thủy tinh này có thể sánh ngang với sắt và thép về độ cứng, đàn hồi nhưng lại không bị dày lên. Các nhà khoa học Nhật Bản tin rằng, nghiên cứu này sẽ giúp việc phát triển các loại màn hình, thiết bị vi tính, điện tử trong tương lai.

Một trong những ưu điểm của các loại kính mới là nó có thể rất cứng nhưng lại không bị dày lên. Đó chính là một "phần thưởng" cho màn hình của các thiết bị vi tính thu nhỏ mà chúng ta luôn mang theo bên mình, cũng như các thiết bị điện tử trong tương lai.

"Chúng tôi sẽ tìm phương pháp để sản xuất hàng loạt vật liệu này trong thời gian sớm nhất", trợ lý giáo sư Atsunobu Masuno đến từ IIS cho biết. "Chúng tôi đang tìm cách để thương mại hóa kỹ thuật sản xuất này trong vòng 5 năm".

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang