Tỷ phú Jack Ma tiết lộ không hề thích mua sắm online

author 07:00 29/10/2014

(VietQ.vn) - Tỷ phú Jack Ma – cha đẻ của gã khổng lồ trong ngành thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến Alibaba đã gây bất ngờ khi tiết lộ bản thân ông không hề thích mua sắm online.

Tỷ phú Jack Ma là nhà lãnh đạo tài ba và đồng thời cũng là người đã tạo dựng và phát triển đế chế Alibaba thành gã khổng lồ trong ngành thương mại điện tử. Mặc dù Alibaba đang thống lĩnh thị trường mua sắm trực tuyến nhưng theo tiết lộ mới đây nhất, Jack Ma lại không hề thích thú với việc mua sắm online. “Tôi không mua đồ trực tuyến nhưng vợ tôi thì mua sắm mọi thứ qua mạng", Ma tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn tại hội thảo công nghệ do tờ Wall Street Journal tổ chức ở bãi biến Laguna, California hôm thứ Hai vừa qua.

Tỉ phú Trung Quốc Jack Ma tiết lộ không hề thích mua sắm online

Tỉ phú Trung Quốc Jack Ma trong một bài phỏng vấn đã tiết lộ bản thân không mua sắm online. Ảnh CNNMoney

Nhiều người hẳn sẽ bất ngờ khi biết Jack Ma rất thiếu kinh nghiệm trong việc mua sắm trực tuyến. Nhưng có lẽ điều này không hề tác động đến hiểu biết của Ma về lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử. Tháng 9 vừa qua, tập đoàn Alibaba đã ra mắt công chúng với phiên IPO lớn nhất trong lịch sử. Kể từ thành công vang dội đó, Jack Ma, người đàn ông từng là một cựu giáo viên tiếng Anh với mức lương vỏn vẹn 20 đô một giờ đã trở thành tỷ phú giàu nhất Trung Quốc. “Chỉ trong vỏn ven 90 ngày, đế chế Alibaba do Jack Ma lèo lái đã kiếm được số tiền bằng tổng tiền Amazone làm ra trong suốt 20 năm qua. Đó là một nỗ lực rất đáng ghi nhận”, phóng viên Dennis Berman của tờ Wall Street Journal, người trực tiếp phỏng vấn Jack Ma cho biết.

Tuy nhiên, Ma chưa bao giờ tự thỏa mãn với thành công của chính mình. Thực tế, ông là một doanh nhân luôn đặt ra tầm nhìn cho cả một thập kỷ tới. Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Jack Ma cũng đề cập đến khả năng cao làm việc với Apple cũng như khẳng định rất hứng thú với mối quan hệ hợp tác tiềm năng giữa Alipay (công ty thanh toán của Alibaba) và Apple Pay. Ma tuyên bố, “Tôi hy vọng sắp tới chúng tôi có thể kết hợp cùng nhau”. Chỉa sẻ về lời đề nghị này, Tim Cook, CEO của Apple cũng bày tỏ mong đợi về sự hợp tác giữa hai bên trong tương lai.

Phương Trâm

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang