Tịch thu 144.000 viên đạn và phạt hãng hàng không Turkish Airlines 30 triệu đồng

author 05:57 20/10/2015

(VietQ.vn) - UBND TP.HCM đã quyết định tịch thu, sung công quỹ 144.000 viên đạn nhập khẩu trái phép vào TP.HCM, qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất hồi cuối tháng 4/2014.

Chi Cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vừa cho biết, lãnh đạo UBND TP.HCM vừa có quyết định tịch thu toàn bộ, sung công quĩ 144.000 viên đạn được nhập khẩu trái phép vào sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất hồi cuối tháng 4/2014.

Bên cạnh đó, lãnh đạo TP còn quyết định xử phạt hãng hàng không Turkish Airlines số tiền 30 triệu đồng, vì đã vận chuyển số hàng trên tới TP.HCM, nhưng sau đó mới biết là gửi nhầm.

Lô hàng 'khủng' 144.000 viên đạn được bảo quản tại kho hàng của sân bay Tân Sơn Nhất - ảnh: H.T

Qua kết qua kiểm tra, thu giữ và phát hiện lô hàng nói trên, cơ quan chức năng đã xác nhận, đây là lô hàng đạn nổ, được chứa trong 60 thùng carton, được vận chuyển theo hành trình Istanbul – Bangkok – TP.HCM.

Khi biết mình đã gửi nhầm lô hàng nói trên, nhà vận chuyển đã xin phép được tái xuất lô hàng này, nhưng đã không được giải quyết.

Ngay sau khi phát hiện lô hàng vi phạm này, Chi Cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp với cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an tiến hành xác minh sự việc. Khi có kết quả, lô hàng được bàn giao cho Bộ Tư lệnh TP.HCM để tiếp tục xử lý, bảo quản lô hàng.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang