Tịch thu 200 tấn thức ăn chăn nuôi làm từ nguyên liệu Trung Quốc 'hết đát'

author 14:39 27/11/2015

(VietQ.vn) - PC46 phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đồng loạt kiểm tra bốn địa điểm của Công TNHH Tino phát hiện Công ty này sản xuất hàng loạt sản phẩm thức ăn chăn nuôi nhưng chưa được cấp phép, cùng hàng chục tấn nguyên liệu quá hạn sử dụng.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, phòng cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an TP.HCM trong ngày 
26/11 đã tiếp tục có buổi làm việc với đại diện Công ty TNHH Tino (lô 26E, Khu công nghiệp Tân Tạo, Q.Bình Tân) về việc sản xuất thức ăn chăn nuôi không phép. 

Trước đó ngày 25/11, PC46 phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đồng loạt kiểm tra bốn địa điểm của Công TNHH Tino và Công ty Menon (Q.Bình Tân), phát hiện Công ty Tino sản xuất hàng loạt sản phẩm thức ăn chăn nuôi nhưng chưa được cấp phép, cùng hàng chục tấn nguyên liệu quá hạn sử dụng.

Cơ quan chức năng đã niêm phong khoảng 200 tấn thức ăn chăn nuôi thành phẩm hiệu TinomixCơ quan chức năng đã niêm phong khoảng 200 tấn thức ăn chăn nuôi thành phẩm hiệu Tinomix. Ảnh: Tuổi Trẻ

Cơ quan chức năng đã niêm phong khoảng 200 tấn thức ăn chăn nuôi thành phẩm hiệu Tinomix cùng 16 tấn nguyên liệu đã quá hạn được nhập khẩu từ Trung Quốc.

Ông Nguyễn Đình Ngọc, Giám đốc kinh doanh Công ty Tino, thừa nhận việc các sản phẩm chưa được cấp phép sản xuất với lý do từng gửi hồ sơ đăng ký danh mục với Cục Chăn nuôi từ đầu năm 2015 nhưng không được phản hồi (!), đồng thời nói rằng sản phẩm của công ty đạt chất lượng, không sử dụng chất cấm. Tuy nhiên, ông Ngọc từ chối giải thích lượng nguyên liệu quá hạn sử dụng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Trước đó, Việt Nam đã từng đề nghị Trung Quốc kiểm soát thức ăn chăn nuôi chứa chất cấm. Ông Lê Bá Lịch, Chủ tịch Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi VN, phát biểu tại hội nghị giao thương VN-TQ về thương mại, đầu tư hàng nông sản diễn ra tại Hà Nội ngày 24/11: "Chúng tôi mong thiết lập quan hệ với Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi TQ để nắm bắt được những nơi, những cơ sở sản xuất các loại thức ăn bổ sung đi bằng con đường chính thức và không chính thức vào VN. Chắc TQ cũng tẩy chay các loại chất cấm này. Vì vậy, chúng tôi mong khi VN tẩy chay các loại chất cấm này thì TQ cũng cấm rất mạnh". 

Theo ông Lịch, thời gian vừa qua những thức ăn bổ sung có chứa các chất cấm trong chăn nuôi, thuốc bảo vệ thực vật, chất bảo quản từ TQ qua đường biên mậu đã gây ra tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm tại VN, báo Pháp luật Tp. HCM đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang