Tịch thu hơn 8,6 triệu USD hàng giả tại các điểm du lịch Phuket, Chiang Mai

author 09:29 19/12/2018

(VietQ.vn) - Giám đốc xuất nhập cảnh Gen Surachate Hakparn đã tổ chức họp báo ở Phuket (Thái Lan) ngày 17/12 để thông báo đã triệt phá một mạng lưới hàng giả hoạt động chính ở Phuket và Chiang Mai, với tài sản trị giá ước tính 282 triệu bath (tương đương hơn 8,6 triệu USD).

Sự kiện: Phân biệt hàng thật - hàng giả

Phát biểu tại trụ sở 8 Cảnh sát tỉnh Phuket nằm ở cuối phía bắc của hòn đảo, Gen Surachate giải thích rằng, các cuộc đột kích được thực hiện ở cả hai khu vực du lịch nổi tiếng Phuket và Chiang Mai sau khi nhận được thông tin từ nhiều người thông qua Facebook, Instagram và Line.

Giám đốc xuất nhập cảnh Gen Surachate Hakparn thông báo đã thu giữ 240 triệu baht hàng giả chỉ trong ngày thứ Sáu tuần trước. (Ảnh: Eakkapop Thongtub) 

Vào ngày 26/10, cảnh sát đã kiểm tra 26 địa điểm ở Patong và bắt giữ 13 người với tội danh bán hoặc có ý định phân phối hàng giả. Hơn 300.000 mặt hàng bị thu giữ, chủ yếu là bản sao của mũ và áo sơ mi các thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Nike và Under Armor. Hàng hóa ước tính trị giá 42 triệu baht (gần 1,3 triệu USD).

Thứ Sáu tuần trước (14/12), cảnh sát đã quay trở lại đột kích thêm 4 địa điểm ở Patong và bắt giữ hai nghi phạm cũng với các tội danh như trên. Đồng thời thu giữ nhiều vật phẩm, bao gồm các quyền sở hữu đất đai, xe hơi, dây chuyền vàng, đồng hồ và bùa hộ mệnh với tổng giá trị ước tính 200 triệu baht (khoảng 6,1 triệu USD).

Cũng trong ngày thứ Sáu tuần trước, cảnh sát đã đột kích 25 địa điểm tại Chợ đêm ở Chiang Mai, bắt giữ 12 người, thu giữ 27.000 mặt hàng như loa, túi hàng hiệu, quần áo, giày dép, đồng hồ và kính râm.

Ông Gen Surachate cho biết: Các mặt hàng khác bị thu giữ bao gồm chứng thư quyền sở hữu đất, xe hơi, dây chuyền vàng, đồng hồ và bùa hộ mệnh có giá trị 40 triệu baht (hơn 1,2 triệu USD). Tổng cộng 240 triệu baht (hơn 7,3 triệu USD) hàng giả đã bị thu giữ trong một ngày.

Ông Gen Surachate cho biết thêm, cảnh sát sẽ tiếp tục săn lùng các nhà cung cấp bán hàng giả, đặc biệt là những người đang quảng cáo các dòng sản phẩm. “Chúng tôi sẽ tiếp tục các cuộc điều tra để xác định vị trí và nguồn gốc của những mặt hàng này”, vị này nhấn mạnh.

Nguyễn Tùng (theo: phuketnews)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang