Tịch thu hơn 2 tấn nguyên liệu làm chè Toco-toco của Công ty TACO

author 17:15 16/12/2016

(VietQ.vn) - Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội vừa phát hiện, thu giữ hơn 2,1 tấn nguyên liệu làm chè Toco-toco tại kho hàng của Công ty TACO không có hóa đơn

Cụ thể, theo báo Pháp luật Việt Nam, Đội Quản lý thị trường số 5 (Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội) tiến hành kiểm tra kho hàng của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ TACO Việt Nam (tại ngõ 780 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã phát hiện nhiều nguyên liệu để làm chè Toco-toco không có hóa đơn, chứng từ chỉ ghi chữ Trung Quốc được nhập khẩu về Việt Nam đóng gói thành một thương hiệu đang được giới trẻ ưa thích, phân phối cho các quán chè tại Hà Nội.

Lực lượng chức năng thu giữ số nguyên liệu làm chè Tocotoco. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Lực lượng chức năng thu giữ số nguyên liệu làm chè Tocotoco. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Tại hiện trường số 780 Minh Khai, cơ quan chức năng phát hiện hơn 73 hộp sắt. Trong đó 40 hộp sắt không nhãn mác, một số bao bì in chữ Trung Quốc và 33 hộp sắt được dán nhãn mác thương hiệu Toco-toco, ước tính khoảng 2,1 tấn.

Khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra giấy tờ kèm theo liên quan tới kho hàng, chủ công ty là bà Trương Thị Thanh Huyền (hộ khẩu thường trú tại 622 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng) đã không xuất trình được hóa đơn chứng từ hợp lệ của toàn bộ lô hàng trên.

Thuốc giảm đau aspirin có nguy cơ gây suy thận, nhiễm độc gan(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia Y tế, người tiêu dùng nên cảnh giác trước những tác dụng phụ đáng sợ của thuốc giảm đau aspirin.

Theo bà Huyền, số nguyên liệu trên hầu hết có nguồn gốc từ Trung Quốc và được nhập lại từ một chủ hàng khác tại TP Hồ Chí Minh. Sau khi mua về, bà Huyền thay đổi nhãn mác thành thương hiệu của mình để tiếp tục đưa vào hệ thống của TACO, với số lượng trên địa bàn Hà Nội khoảng 10 địa điểm. Hiện Đội Quản lý thị trường số 5 đã tiến hành thu giữ toàn bộ lô hàng trên để tiến hành tiêu hủy theo quy định.

Theo tìm hiểu của báo Dân trí, chè Toco-toco (hay còn gọi với tên XueShan) có xuất xứ từ Đài Loan (Trung Quốc) mới được du nhập vào Việt Nam và hiện đang được bán qua các cửa hàng thương hiệu riêng. Loại thức uống này đang được giới trẻ tại các thành phố rất ưa thích, nhiều bạn trẻ cho biết, điểm thu hút của loại chè này chính là nó kết hợp được với nhiều loại thảo dược, hoa quả và loại ngũ cốc như: hồng, táo, dừa, long nhãn, sữa hay hạt trân châu...

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang