Tiếc 'của' ăn thực phẩm thừa có ngày bỏ mạng vì ngộ độc

authorNgọc Nga 09:54 14/07/2017

(VietQ.vn) - Bạn có biết rằng ăn thực phẩm thừa có thể gây hại cho cơ thể nếu thức ăn không được xử lý đúng cách. Dưới đây là những nguy cơ bạn có thể mắc phải nếu ăn thực phẩm thừa.

Sử dụng thực phẩm thừa có nguy cơ ngộ độc cao

Các nghiên cứu chỉ ra rằng vi khuẩn phát triển trong thực phẩm ở nhiệt độ 4,4-60oC. Nếu bạn sử dụng thức ăn thừa không được bảo quản trong tủ lạnh trong vòng 2 giờ sau khi nấu, bạn sẽ có nguy cơ cao bị ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn.

Nguy cơ trúng độc tố do vi khuẩn sinh sản khi sử dụng thực phẩm thừa

Vi khuẩn trong thức ăn thừa có thể gây nôn ói, là triệu chứng của ngộ độc thực phẩm. Nôn có thể xảy ra sớm trong vòng 2 giờ hoặc 1-2 ngày sau khi ăn thực phẩm thừa. Điều này chủ yếu do các hóa chất hoặc độc tố do vi khuẩn sản sinh.

Hàng ngàn con sâu lạ 'tấn công' chợ thực phẩm ở Bình Dương(VietQ.vn) - Hàng ngàn con sâu có hình dáng lạ, bám trên các cây xanh quanh khu chợ thực phẩm khiến người dân và tiểu thương vô cùng lo lắng.

Dùng thức ăn thừa còn có nguy cơ rối loạn tiêu hóa

Sự phát triển của vi khuẩn sẽ gây rối loạn tiêu hóa và chứng khó tiêu. Ngoài ra, sự phát triển của vi khuẩn sẽ khiến cho thực phẩm đã bị lên men ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa. Không bao giờ sử dụng những loại thực phẩm dễ bị hư hỏng để ở nhiệt độ phòng bình thường hơn 2 giờ.

Ăn thực phẩm thừa có thể khiến bạn ngộ độc thực phẩm, tiêu chảy, nôn ói... Ảnh minh họa.Ăn thực phẩm thừa có thể khiến bạn ngộ độc thực phẩm, tiêu chảy, nôn ói... Ảnh minh họa.

Nguy cơ đau bụng nếu dùng ăn thừa

Đau bụng có thể do sự hình thành khí và co thắt ruột khi bạn ăn thức ăn thừa. Thực phẩm bảo quản lạnh đun lại là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc thực phẩm và có liên quan tới đau bụng.

Nguy cơ tiêu chảy dẫn tới mất nước

Thức ăn thừa có thể gây tiêu chảy. Nếu nó liên quan đến ngộ độc thực phẩm, nhiều khả năng sẽ dẫn đến mất nước. Vì vậy, bạn cần hạn chế những loại thức ăn này.

Nguy cơ gây sốt nhẹ do vi khuẩn từ thức ăn thừa

Nhiễm vi khuẩn có thể gây sốt nhẹ và khó chịu. Nếu bạn bị bất cứ triệu chứng nào nêu trên cùng với sốt từ nhẹ đến trung bình, tốt nhất là tới bác sĩ kiểm tra.

 Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang