Tiêm botox làm đẹp tóc có thể tử vong bất thình lình

author 06:09 23/01/2017

(VietQ.vn) - Để có bộ tóc mượt mà, đẹp nhiều phụ nữ đã đến các trung tâm làm đẹp để tiêm botox vào da đầu. Tuy nhiên phương pháp này tiềm ẩn nhiều nguy cơ khủng khiếp.

Trào lưu tiêm botox lên da đầu làm đẹp tóc được chị em ưa chuộng vì họ cho rằng sau khi tiêm botox tuyến mồ hôi dưới da đầu sẽ được ức chế, hạn chế sản sinh ra mồ hôi, giúp tóc sạch lâu hơn, được nuôi dưỡng tốt, tóc khỏe, óng mượt và bồng bềnh hơn.

Theo đó để duy trì mái tóc đẹp như ý chị em sẽ được các bác sĩ thẩm mỹ thực hiện tiêm khoảng 20-30 mũi nhỏ botox vào da đầu cả gáy và hai bên tai.

Lượng mồ hôi trên da dầu giảm đi đáng kể, mái tóc suôn mượn dễ chải bồng bềnh hơn. Tóc giảm tình trạng xù khô gãy thiếu sức sống. Vì những lý do rất hấp dẫn ở trên, mà phương pháp này đang rất được ưa chuộng trên thế giới và bắt đầu xuất hiện ở nước ta. Nhiều chị em phụ nữ sẵn sàng chi tiền để làm đẹp tóc theo cách mới nhằm giảm công chăm sóc và dưỡng tóc hàng ngày mà không biết rằng phương pháp này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ với sức khỏe. Mặc dù được quảng cáo như một cách “thần thánh” về những công dụng làm đẹp cho tóc như vậy, nhưng các chuyên gia y tế tại Anh cũng không ngần ngại đưa ra những ý kiến trái chiều, thậm chí một số bác sĩ còn cảnh báo rằng việc tiêm botox vào khu vực đầu là vô cùng mạo hiểm, thậm chí nếu không sử dụng đúng liều lượng có thể dẫn đến nguy hiểm tới tính mạng. Julie Halford - một chuyên viên y tế và là người sáng lập của nhóm hỗ trợ Hyperhidrosis tại Anh cho rằng, botox không được cấp phép để sử dụng cho hộp sọ và mặt. Đồng thời, nó tốn kém và có thể gây đau đớn.   Botox không hề rẻ mà cũng không phải là một giải pháp lâu dài. Nó có giá khoảng 1.200£ (40,5 triệu đồng) cho một liệu trình và cần tiêm lại sau 4 - 6 tháng.

Trào lưu tiêm botox lên da đầu làm đẹp tóc quá nguy hiểm. Ảnh minh họa 

Công dụng của phương pháp này được giới thiệu rất hoành tráng. Theo đó, sau khi tiêm khoảng 10 ngày da đầu, mái tóc của bạn sẽ được cải thiện trông thấy. Sau khi tiến hành, lượng mồ hôi trên da dầu giảm đi đáng kể, mái tóc suôn mượn dễ chải bồng bềnh hơn. Tóc giảm tình trạng xù khô gãy thiếu sức sống. 

Vì những lý do rất hấp dẫn ở trên, mà phương pháp này đang rất được ưa chuộng trên thế giới và bắt đầu xuất hiện ở nước ta. Nhiều chị em phụ nữ sẵn sàng chi tiền để làm đẹp tóc theo cách mới nhằm giảm công chăm sóc và dưỡng tóc hàng ngày mà không biết rằng phương pháp này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ với sức khỏe.

Theo báo Sức khỏe & Đời sống, mặc dù được quảng cáo như một cách “thần thánh” về những công dụng làm đẹp cho tóc như vậy, nhưng các chuyên gia y tế tại Anh cũng không ngần ngại đưa ra những ý kiến trái chiều, thậm chí một số bác sĩ còn cảnh báo rằng việc tiêm botox vào khu vực đầu là vô cùng mạo hiểm, thậm chí nếu không sử dụng đúng liều lượng có thể dẫn đến nguy hiểm tới tính mạng.

Julie Halford - một chuyên viên y tế và là người sáng lập của nhóm hỗ trợ Hyperhidrosis tại Anh cho rằng, botox không được cấp phép để sử dụng cho hộp sọ và mặt. Đồng thời, nó tốn kém và có thể gây đau đớn. Botox không hề rẻ mà cũng không phải là một giải pháp lâu dài. Nó có giá khoảng 1.200£ (40,5 triệu đồng) cho một liệu trình và cần tiêm lại sau 4 - 6 tháng.  

Thận trọng kẻo mù vĩnh viễn vì 'nghiện' nối mi giả(VietQ.vn) - Để được đẹp hơn, hiện nay nhiều bạn gái tìm cách nối mi giả nhưng theo các chuyên gia, việc nối mi ở các salon uy tín cũng vẫn có thể bị nhiễm khuẩn giác mạc.

Bên cạnh đó, các chuyên gia hàng đầu về đầu - mặt - cổ cũng khẳng định rằng chức năng của cổ sẽ bị suy yếu dần nếu tiêm botox vào đúng vùng xung quanh cơ bắp. Botox còn chống chỉ định với bất kỳ ai bị rối loạn tự miễn dịch hoặc có tiền sử bệnh thần kinh vận động. Khi tiêm vào gáy, bạn hoàn toàn có thể bị tác động lên những dây thần kinh nhạy cảm xung quanh đầu.

Vì thế, với những người bị rối loạn hệ tự miễn dịch sẽ không thể thực hiện phương pháp này vì nó có thể để lại rất nhiều di chứng nặng nề, thậm chí có thể lấy đi tính mạng của người sử dụng. Ngoài ra, tiêm botox chỉ áp dụng được trong vòng 5 tháng và sau đó phải thực hiện lại. Vì thế rất dễ trở thành “con nghiện” botox và nguy cơ gặp rủi ro sẽ ngày càng cao hơn.

Nguy cơ tử vong vì tiêm botox lên da đầu làm đẹo tóc. Ảnh minh họa

 Nguy cơ tử vong vì tiêm botox lên da đầu làm đẹo tóc. Ảnh minh họa

BS. Dennis Gross thuộc Viện Da liễu Dennis Grosss cho biết, botox thực tế có nguồn gốc từ một loại trực khuẩn, có thành phần độc tố botulinum toxin A nên nhiều người có khả năng bị ngộ độc cao khi tiêm vào người. Hoặc một số người sẽ bị dị ứng do chất bảo quản hoặc thành phần trong botox.

Bác sĩ cũng cảnh báo: “Một số phản ứng phụ đã được phát hiện khi tiêm botox như: ngứa, phát ban, hen suyễn hoặc cảm”. BS. Gross khuyên chị em nếu vẫn muốn làm đẹp theo phương pháp này thì chí ít cũng nên tìm đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín vì: “Việc tiêm botox đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có chuyên môn sâu về giải phẫu và kỹ thuật tiêm”. Và đặc biệt, chị em không chọn botox giá rẻ. Nếu botox được bán với giá rẻ, nó có thể là loại hàng trôi nổi ở “chợ đen”, hàng kém chất lượng hoặc đã sắp hết hạn, như vậy càng dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm cho người sử dụng.

An Dương ( T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang