Tiêm filler: Cách làm đẹp đầy hiểm họa

authorThảo Nguyên 11:00 20/02/2017

(VietQ.vn) - Tiêm filler - tức tiêm dung dịch tạo hình cơ thể, đang được xem là phương pháp làm đẹp “thần tiên” khi không cần đụng đến giao kéo. Nhưng sự thật có phải như vậy?

Những phương pháp làm đẹp không dao kéo bằng cách tiêm chất làm đầy như bơm mũi, bơm môi, bơm cằm… đang trở thành xu hướng mới. Tuy nhiên, với phương pháp làm đẹp này ở những cơ sở không uy tín nhiều người đã rơi vào tình trạng tiền mất tật mang.

Chị Mai Dung (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, cách đây 2 năm chị có đi tiêm môi tạo hình trái tim tại một cơ sở Spa trên đường Nguyễn Khuyến với giá 6 triệu đồng/1cc. Lúc đầu chị khá ưng ý và không thấy có hiện tượng gì. Sau một năm, khi ăn chị cảm thấy môi tức, sờ vào môi thì thấy có những cục nhỏ li ti. Lúc đầu chị Mai Dung nghĩ không sao nên để vậy. Sau một thời gian, khi ăn chị cảm thấy đau nhức và xuất hiện nhiều cục nổi trên môi nên đi khám bác sĩ.

Môi chị Mai Dung trước khi phẫu thuật lấy dị vật

 Môi chị Mai Dung trước khi phẫu thuật lấy dị vật

Tại cơ sở y tế bác sĩ cho biết môi chị Dung có nhiều vật thể lạ vón cục. Do quá lo sợ, chị Dung đã yêu cầu bác sĩ lấy vật thể lạ ra giúp mình. Sau quá trình rạch và lấy vật thể lạ từ môi chị Dung bác sĩ đã gắp ra được 18 vật thể lạ vón cục với nhiều kích thước khác nhau.

Bác sĩ cho biết hiện tượng này là do chất làm đầy mà chị đã tiêm vào môi để tạo hình môi trái tim, nếu chị Dung tiêm tan cũng không thể hết vón cục thậm chí còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe sau này. Hiện tại môi chị Dung bị sưng và vô cùng đau nhức. Theo chị Dung chia sẻ chi phí để bác sĩ gắp vật thể lạ từ môi chị ra là 8 triệu đồng.

Khi được liên hệ để xác minh thông tin tại spa trên đường Nguyễn Khuyến, chị L. cãi trắng và cho biết đó chỉ là ảnh trên mạng: “Không có gì đâu, toàn bọn vớ vẩn nó thích gây “phốt” với bên tôi thì bảo là vón cục. Chứ vón cục thì tiêm ở đâu nó chả vón cục, nếu mình không thích thì mình tiêm tan đi là hết. Đây là chuyện bình thường khi tiêm filler”.

Dị vật lấy ra từ môi chị Mai Dung - nạn nhân của phương pháp tiêm filler

 Dị vật lấy ra từ môi chị Mai Dung - nạn nhân của phương pháp tiêm filler

Tuy nhiên, điều đáng nói theo nguyên tắc, spa thông thường không được tiêm filler. Dịch vụ này chỉ được làm tại các phòng khám được cấp phép, bệnh viện và do bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ được đào tạo bài bản thực hiện. Chất filler khi sử dụng cho khách hàng phải là sản phẩm có nguồn gốc nhập khẩu rõ ràng và được cấp phép lưu hành của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ thì filler cũng ẩn chứa đầy hiểm họa như: tăng nếp nhăn nếu ngừng sử dụng, làm liệt cơ mặt, đẩy nhanh quá trình lão hóa da và gây nên những biến chứng khó lường.

Diệp Lâm Anh lộ mặt sưng vù, bị nghi phẫu thuật thẩm mỹ(VietQ.vn) - Diệp Lâm Anh tiếp tục khiến người hâm mộ sửng sốt khi xuất hiện với gương mặt sưng phù khác lạ trong buổi ra mắt phim "Vệ sĩ Sài Gòn".
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang