Đáng gờm vũ khí hành trình 'siêu' chính xác coi tên lửa đối phương là 'muỗi'

author 21:30 08/10/2017

(VietQ.vn) - Để đối phó với các hệ thống tên lửa đối phương, Hàn Quốc vừa trang bị cho tiêm kích F-15K Slam Eagle tên lửa hành trình tấn công mặt đất Taurus.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Tạp chí National Interest cho biết, trong cuộc tập trận với Không quân Mỹ vừa qua, Không quân Hàn Quốc lần đầu thử nghiệm một chiến thuật với vũ khí mới. Đó là chiến thuật không kích mục tiêu bằng tên lửa hành trình siêu chính xác.

Chiến thuật mới dựa trên sự kết hợp giữa tiêm kích F-15K Slam Eagle và tên lửa hành trình tấn công mặt đất KEPD 350 Taurus. Tên lửa Taurus là sản phẩm hợp tác sản xuất giữa Đức và Thụy Điển.

Đây là tên lửa hành trình tấn công mặt đất tàng hình công nghệ cao. Tên lửa bay cách mặt đất chỉ từ 30-40 m để tránh radar, khi đến gần mục tiêu, tên lửa sẽ bay lên cao để tấn công kiểu bổ nhào.

Tiêm kích F-15K Slam Eagle. Ảnh: Zing News

Tiêm kích F-15K Slam Eagle. Ảnh: Zing News

Tên lửa được trang bị công nghệ dẫn hướng tiên tiến kết hợp giữa quán tính, tham chiếu địa hình và cảm biến hồng ngoại giai đoạn cuối. Taurus có thể đánh trúng mục tiêu ở cự ly 500 km với sai số chỉ 1 m.

Theo một nguồn tin quân sự nước này cho hay, Hàn Quốc đã nhập khẩu khoảng 170 tên lửa Taurus, trong đó 40 tên lửa đã được bàn giao cho không quân nước này. Ngoài ra, Seoul cũng đặt hàng thêm 90 tên lửa nữa để đáp ứng mối đe dọa ngày càng tăng từ tên lửa Triều Tiên.

Sự chính xác của tên lửa Taurus kết hợp với năng lực vượt trội của tiêm kích F-15K tạo cho Không quân Hàn Quốc phương tiện lợi hại để vô hiệu hóa các bệ phóng tên lửa của Đối phương.

Tiêm kích F-15K trang bị tên lửa Taurus có thể tấn công sâu vào bên trong kẻ địch xuyên qua tường bê tông dày 6 m trước khi phát nổ cho phép tiêu diệt các căn cứ ngầm, hay silo phóng tên lửa của kẻ thù.

Ngoài tên lửa Taurus, tiêm kích F-15K còn có thể mang theo các vũ khí đối không và đối đất khác với tổng tải trọng lên đến 10 tấn, gấp 3 lần tải trọng máy bay ném bom trong Thế chiến II.

Tiêm kích F-15K là phiên bản của F-15E được sản xuất tại Mỹ với 40% linh kiện do Hàn Quốc chế tạo. Đây là chiến đấu cơ hiện đại nhất bán đảo Triều Tiên cũng như khu vực Đông Bắc Á. Hàn Quốc hiện có 59 chiếc F-15K tạo nên sức mạnh chiến đấu áp đảo.

Vũ khí này tự hào được trang bị hệ thống tác chiến điện tử mạnh mẽ cho phép gây nhiễu hệ thống phòng không đối phương, giúp tác chiến an toàn hơn nhưng tác chiến hiệu quả.

Ngoài ra còn được trang bị 2 động cơ phản lực F100-PW-229, tốc độ tối đa lên đến 3.000 km/h, tầm bay tối đa 3.900 km, trần bay 18.000 m.

Vũ khí có tốc độ bắn tàn khốc và nhanh nhất thế giới khiến tên lửa cũng 'không thể thoát'(VietQ.vn) - Hệ thống pháo AK-630M-2 Duet của Nga được coi là vũ khí đa nòng có tốc độ bắn nhanh nhất hiện nay.

Tiêm kích F-15 là loại vũ khí quân sự có khá nhiều biến thể theo từng biên chế quốc gia sở hữu. Phiên bản cải tiến F-15E Strike Eagle (Đại bàng tấn công) là kiểu máy bay tiêm kích kết hợp cường kích hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết được đưa vào hoạt động từ năm 1989.

F-15 dự định sẽ được phục vụ trong Không Quân Hoa Kỳ đến năm 2025. Chuyến bay đầu tiên của chiếc F-15A diễn ra tháng 7 năm 1972, và chuyến bay đầu tiên của chiếc F-15B hai chỗ ngồi (tên chính thức TF-15A) diễn ra tháng 7 năm 1973. Chiếc Eagle (F-15B) đầu tiên được chuyển giao tháng 11 năm 1974. Tháng 1 năm 1976, chiếc Eagle được dự định cho một phi đội chiến đấu được chuyển giao.

Các biến thể của F-15 khá nhiều, gồm có F-15 A, B, C, D, E, F, H, J, DJ, Seagle, Strike Eagle, F-15I Ra’am (Thunder), F-15K Slam Eagle, F-15S Strike Eagle,F-15SG Strike Eagle... và tất cả đều nắm vị trí chiến lược trong kho tàng vũ khí quân sự của một số quốc gia.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang