Tiêm kích Mỹ truy đuổi 'kẻ cắp máy bay': Nhân chứng nói 'kịch tính như phim hành động'

authorKhánh Hồng 16:37 11/08/2018

(VietQ.vn) - Các nhân chứng chứng kiến màn truy đuổi của tiêm kích quân đội Mỹ với chiếc máy bay bị đánh cắp cho hay: “Cảnh tượng giống như một bộ phim hành động”.

Một nhân viên hàng không muốn “tự sát” đã lấy trộm chiếc máy bay của Horizon Air, cất cánh từ sân bay quốc tế Sea-Tac và bị máy bay tiêm kích của quân đội Mỹ đuổi theo, trước khi đâm vào một hòn đảo nhỏ ở Puget Sound vào tối thứ Sáu.

tiem-kich-quan-doi-my-truy-duoi-ke-cap-may-bay-kich-tinh-nhu-phim-hanh-dong

 Một hình ảnh được ghi lại. Ảnh: AP

Thông tin sơ bộ cho thấy, vụ tai nạn xảy ra vì người đàn ông 29 tuổi này “đang làm những pha nguy hiểm trong không gian hoặc thiếu kỹ năng bay”, Sở Cảnh sát Quận Pierce nói. Ed Troyer, phát ngôn viên Sở Cảnh sát quận Pierce cho biết trên Twitter, người đàn ông này là nhân viên tại sân bay quốc tế Seattle-Tacoma, đã cố tình đánh cắp chiếc máy bay với ý định tự sát và không có mối liên hệ nào với chủ nghĩa khủng bố.

tiem-kich-quan-doi-my-truy-duoi-ke-cap-may-bay-kich-tinh-nhu-phim-hanh-dong

 Lực lượng cảnh sát tại bến phà ở Steilacoom, Wash, gần nơi xảy ra sự cố. Ảnh: AP

Các nhân chứng cho biết đã nhìn thấy chiếc máy bay Bombardier Q400 của hãng hàng không Horizon Air bị máy bay quân sự truy đuổi trước khi nó rơi xuống đảo Ketron, phía tây nam Tacoma, Washington.

Bộ phận cảnh sát trưởng cho biết, họ đang tiến hành điều tra về người đã đánh cắp chiếc máy bay, tuy nhiên chưa tiết lộ danh tính người đàn ông này.

Chiếc máy bay bị đánh cắp vào khoảng 8 giờ tối. Hãng hàng không Alaska cho biết, nó đang trong tình trạng bảo dưỡng và không được lên kế hoạch cho chuyến bay chở khách.

Horizon Air là một phần của Alaska Air Group, chuyên phụ trách bay các tuyến ngắn trên khắp miền Tây nước Mỹ. Q400 là chiếc máy bay cánh quạt với 76 chỗ ngồi.

Cảnh sát trưởng hạt Pierce - Paul Pastor nói rằng, người đàn ông “đã làm điều gì đó ngu xuẩn và có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình".

Một bản ghi âm cho thấy người đàn ông nói với bộ phận điều khiển không lưu rằng mình “chỉ là một người vô dụng”, và người của bộ phận điều khiển không lưu cố gắng thuyết phục anh ta hạ cánh. “Có một đường băng nằm ngay phía bên phải của bạn trong khoảng một dặm,” người điều khiển tại Joint Base Lewis-McChord nói.

"Trời ơi. Những người đó sẽ thô lỗ với tôi nếu tôi cố gắng hạ cánh ở đó", người đàn ông trả lời. “Đây có lẽ là khoảng thời gian tăm tối nhất”, anh ta than thở. Sau đó, người đàn ông nói tiếp: “Có rất nhiều người quan tâm đến tôi. Họ sẽ thất vọng khi biết rằng tôi đã làm điều này”.

Quân đội Mỹ đã gửi chiếc tàu dài 14 mét đến hiện trường vụ tai nạn, sau khi nhân chứng báo cáo thấy một luồng khói lớn trong không khí, viên chức Petty Ali Flockerzi nói.

Vừa ra mắt giá 187 triệu đồng, ô tô Suzuki Dzire phiên bản đặc biệt có gì hay?(VietQ.vn) - Maruti Suzuki Ấn Độ vừa trình làng phiên bản đặc biệt của chiếc ô tô Dzire tại thị trường này, với giá 187 triệu đồng.

Video cho thấy ngọn lửa bốc lên giữa những ngọn cây trên đảo, nơi có dân cư thưa thớt và chỉ có thể đi đến bằng phà. Một nhân chứng nói với tờ The Seattle Times rằng ông đang chụp ảnh đám cưới khi nhìn thấy chiếc máy bay bay ở tầm thấp bị hai chiếc F-15 đuổi theo.

"Thật không thể tin được, cảnh tượng đó giống trong bộ phim hành động", ông nói với tờ báo. “Khói kéo dài và bạn vẫn có thể nghe thấy những chiếc F-15 đang bay thấp”.

Khánh Hồng (theo washingtonpost)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang